Làm đẹp toàn thân chỉ với quế

Cũng giống như các loại thực phẩm làm gia vị khác, quế có nhiều tác dụng với sức khỏe. Bạn có thể làm đẹp toàn thân chỉ với quế. Cùnh với đó là một số tác dụng của quế đối với sức khỏe như: giảm cholesterol, giảm lượng đường trong máu nên trị được bệnh tiểu đường tuyp 2, phòng chống bệnh ung thư, sạch miệng, ngừa sâu răng, giảm nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm, giảm viêm trong cơ thể… Ngoài ra, với hàm lượng khoáng chất dồi dào như canxi, sắt, mangan… quế là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết nhé!

Làm sạch da

Làm đẹp toàn thân với quế
Đắp mặt nạ với quế

Mụn là kẻ thù truyền kiếp của làn da, không những gây sưng đau mà những nốt mụn nổi lên bất ngờ còn khiến chúng ta bối rối và không biết làm sao để ứng phó. Nếu bạn đang lo lắng khi cuộc hẹn hay buổi tiệc sắp đến gần mà những nốt mụn vẫn vô duyên nổi lên trên mặt thì hãy tận dụng bí quyết trị mụn, làm đẹp và sạch da đơn giản từ quế.

Những gì bạn cần là 3 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa bột quế, hòa thành hỗn hợp sệt và thoa lên mặt trong 10 phút rồi rửa mặt sạch và lau khô. Quế có khả năng kháng khuẩn, còn mật ong không chỉ làm giảm bớt những vết ửng đỏ mà còn dưỡng ẩm cho da.

Tẩy da chết

Làm đẹp toàn thân với quế
Làm đẹp toàn thân với Quế

Tẩy tế bào da chết nên được sử dụng thường xuyên trong khi tắm giúp loại bỏ tế bào chết từ lớp da của bạn, để làn da trở nên mịn màng và mềm mại. Sử dụng tẩy tế bào chết cũng kích thích lưu thông máu và giúp loại bỏ các lỗ chân lông bị viêm.

Bạn nên xem thêm  Hướng dẫn chọn mua mật ong nguyên chất 100%

Tất cả những gì bạn cần là một vài thành phần tự nhiên có khả năng tự mài mòn (đường hoặc muối) với một chất nhẹ nhàng và có khả năng giữ ẩm cơ bản (tinh dầu); bổ sung thêm các loại tinh dầu thơm để làn da của bạn có mùi thơm. Trong đó, công thức đáng gợi ý bao gồm: 1 chén muối biển , ½ thìa canh gừng xay hoặc thìa 1 canh gừng tươi, ½ muỗng canh quế bột hoặc thanh quế, 1 chén tinh dầu olive hoặc tinh dầu hạnh nhân.

Trộn tất cả nguyên liệu vào một chiếc bát, rồi chà vào các khu vực khô của cơ thể bạn như khuỷu tay, đầu gối… những vùng da dày dễ lưu tế bào da chết. Sử dụng phương pháp làm đẹp này trước khi tắm hoặc trong khi tắm.

Tóc mọc nhanh

Đắp mặt nạ quế cho tóc mỗi tuần chính là bí quyết giúp tóc mọc nhanh vì gia vị này có khả năng kích thích sự tuần hoàn của máu trên da đầu. Cách làm mặt nạ quế cho tóc như sau: trộn khoảng 30g bột quế, 30ml mật ong vào 100ml dầu olive đã đun hơi ấm. Tiếp tục cho thêm 1 quả trứng gà (cả lòng trắng và lòng đỏ) vào hỗn hợp này rồi trộn nhuyễn và thoa chúng lên tóc ướt. Dùng lược chải để hỗn hợp thấm đều trên tóc. Sau khi đắp hỗn hợp khoảng 10 – 15 phút gội lại bằng dầu gội và xả sạch.

Bạn nên xem thêm  Bí quyết nấu súp ngon mà đầu bếp đúc kết
Làm đẹp toàn thân với quế
Cách làm đẹp với quế

Làm căng môi

Trên thị trường có bao nhiêu loại kem dưỡng ẩm cho môi mà còn không ăn thua, vả lại bột quế liệu có tính nóng thì có làm rộp phần da đôi môi hay không? Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết được rằng bột quế được coi là một loại tẩy da chết cho đôi môi hàng ngày phải chịu nhiều khói bụi, mỹ phẩm, lại là bộ phận để ăn uống, nói chuyện khiến cho cuối ngày đôi môi của mỗi người đều khô và rát.

Chỉ cần làm ẩm môi bằng son dưỡng và lấy một chút bột quế thoa lên môi, dùng một ngón tay massage nhẹ nhàng đôi môi. Khi lớp nước bột quế đã khô, hãy tiếp tục thoa thêm một ít son dưỡng để đôi môi luôn căng mọng và đầy đặn hơn. 3 lần/tuần với phương pháp làm đẹp này, bạn sẽ cảm thấy làn môi của mình như đầy đặn hơn, tự nhiên hơn và không còn bong tróc do tiết trời hanh khô.

Hơi thở thơm tho

Nhai một miếng quế nhỏ hoặc hãm vài nhánh quế vào nước sôi rồi để nguội và dùng chúng làm nước súc miệng. Nước quế sẽ đánh bay mùi hôi trong miệng, giữ cho hơi thở của bạn luôn thơm tho.

Kết luận

Trên đây là các cách để bạn có thể làm đẹp toàn thân với quế. Đừng ngần ngại lưu ngay các mẹo này để giúp bản thân có được làn da khỏe đẹp nhất nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *