Cách nấu chè bắp ngô thơm ngon tại nhà chỉ với 3 bước nhỏ

Cách nấu chè bắp ngô rất đơn giản, chỉ với vài bước nhỏ là các bạn có thể hoàn thành xong món chè ngọt mát mà ngon miệng rồi. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Cách nấu chè bắp ngô

Cách nấu chè bắp ngô

Cách nấu chè bắp ngô rất đơn giản, chỉ với vài bước nhỏ là các bạn có thể hoàn thành xong món chè ngọt mát mà ngon miệng rồi. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!
Thời gian chuẩn bị 20 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 50 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 950 kcal

Nguyên liệu
  

  • Ngô: 2 - 3 bắp
  • Bột sắn dây: 1/2 bát con
  • Đường: 100 gr
  • Nước cốt dừa: 100 ml

Cách làm
 

  • Ngô mua về các bạn gọt lấy phần hạt ngô, giữ lại lõi ngô.
  • Cho vào nồi khoảng 1 lít nước lọc, cho lõi ngô và hạt ngô vào luộc chung. Các bạn dun đến khi hạt ngô mềm thì vớt lõi ngô.
  • Tiếp đến, cho đường vào, đun sôi với lửa nhỏ để đường thấm vào ngô.
  • Hòa tan bột sắn dây với chút nước lạnh, từ từ xuống bột sắn vào nồi chè ngô, vừa xuống bọt vừa khuấy đều đến khi bột sắn dây trong, chè sánh thì tắt bếp.
  • Múc chè ngô ra bát, chan nước cốt dừa lên trên.
  • Đổ nước cốt dừa, muối, đường, bột bắp vào nồi. Đặt lên bếp đun lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đến khi nước cốt dừa đặc lại.
  • (Nếu dùng nước cốt dừa đóng hộp sẵn thì các bạn chỉ việc rót lên trên chè. Còn nếu dùng nước cốt dừa tự dão bằng dừa nạo thì các bạn đổ nước cốt dừa vào nồi. Thêm 1/2 thìa nhỏ muối + 1 thìa đường + 1 thìa bột bắp vào nồi. Đặt lên bếp đun lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đến khi nước cốt dừa đặc lại. Sau đó chan nước cốt dừa lên chè.)
  • Các bạn thưởng thức món chè ngô khi còn ấm (vào mùa lạnh) hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh (vào mùa hè) đều rất ngon.

Video

Ghi chú

Cách nấu chè bắp ngô rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước ở trên là được nhé! Hy vọng với công thức ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện thành công.
Keyword cách nấu chè bắp ngô

Một số lưu ý khi nấu chè bắp

Ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Hạt ngô làm chậm quá trình lão hóa, chống ung thư, tăng cường sức khỏe, da dẻ mịn màng. Trong hạt ngô còn chứa rất nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa.

Bạn nên xem thêm  Cách nấu chè khoai mì dẻo ngon

Ngô là nguyên liệu quen thuộc được dùng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như ngô luộc, xào, nướng. Ngô cũng là nguyên liệu chính cho món chè bắp. Món chè bắp không chỉ là món giải nhiệt mùa hè mà nó còn mang nhiều lợi ích khác cho sức khỏe con người.

Tùy thuộc vào từng vùng, miền mà chè bắp được biến tấu mang nhiều hương vị hấp dẫn khác nhau. Có nhiều cách nấu chè bắp, có nơi dùng nước cốt dừa, có nơi không dùng; có người thích cho lá dứa nhưng người lại không thích. Do đó, tùy vào sở thích mà bạn có thể cho thêm hoặc loại bớt các nguyên liệu như hướng dẫn.

Để có món chè bắp thơm ngon, hấp dẫn, bạn cần chú ý một số lưu ý quan trọng sau:

– Nên chọn những bắp ngô tươi, có vỏ bên ngoài màu xanh, cầm cảm giác nặng tay.

– Chọn những bắp ngô hạt mẩy, đều nhau, tránh chọn bắp quá non hoặc quá già vì món chè sẽ không đạt vị ngọt như ý.

– Trong quá trình luộc bắp, bạn chỉ cần luộc bắp vừa chín tới bởi luộc bắp quá kỹ sẽ làm hạt bắp mềm và dễ bị nát khó thực hiện thao tác tiếp theo.

– Nếu không có bột sắn dây thì có thể dùng bột năng thay thế để tạo độ sánh cho món chè.

Cách nấu chè bắp ngô thơm ngon để trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong 1-2 ngày mà không ảnh hưởng tới chất lượng chè khi dùng. Bạn tham khảo ngay các bước nấu bếp ngay nhé!

Bạn nên xem thêm  Chè Thái trái cây thanh mát béo ngậy cực đơn giản

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating