6 sai lầm cần tránh khi ăn cua đồng

Cua đồng được biết đến như một thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều canxi, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn cua không đúng cách thì sẽ không có lợi, thậm chí gây hại cho sức khỏe. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Những sai lầm cần tránh khi ăn cua đồng

Cua đồng nhiễm bẩn

sai lầm cần tránh khi ăn cua đồng
sai lầm cần tránh khi ăn cua đồng
Cua sống ở khu vực có nước bị ảnh hưởng bởi hoạt động sản xuất nông nghiệp thường có nguy cơ ngộ độc cao. Bởi đây là khu vực tích tụ thuốc trừ sâu. Cua sống ở khu vực này thường chứa độc tố Dioxin và PCBs gây phát ban ở da, suy giảm hệ miễn dịch, làm tổn thương gan…

Ăn đi ăn lại

Khi chế biến cua đồng, nên làm đến đâu sử dụng hết đến đó. Thịt cua có nhiều chất đạm cũng như chất dinh dưỡng khác, sau khi thịt cua tiếp xúc với môi trường sẽ dễ bị các vi khuẩn có hại xâm nhập, làm hỏng, gây ôi thiu…

Cua đồng chưa nấu chín kỹ

Ăn cua đồng sống hay nấu chưa chín có thể khiến người sử dụng bị nhiễm sán lá phổi do ký sinh trùng Paragonimus. Paragonimus sống bám trên cua khi vào ruột sẽ gây ra các triệu chứng như: đau bụng, tiêu chảy… Khi lây sang phổi sẽ gây ho, đau tức ngực, khó thở, nóng sốt, nổi mề đay. Trong trường hợp sán cư trú ở não thường gây cơn động kinh.

Ăn cua chết

Sai lầm cần tránh khi ăn cua đồng
Sai lầm cần tránh khi ăn cua đồng
Trong cua có rất nhiều axit amin histidine. Khi cua chết, chất này sẽ biến đổi thành chất độc histamine khiến người ăn dễ bị ngộ độc, đau bụng, đau đầu, nôn mửa.

Ăn cua đồng và uống nước trà

Trong và sau khi ăn cua đồng khoảng 1 giờ không nên uống trà vì trà có thể làm loãng acid trong dạ dày. Khi đi vào cơ thể nước trà sẽ làm cho một số thành phần của cua bị đóng đặc lại. Điều này không có lợi cho tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng khác, thậm chí có thể gây đau bụng và đi ngoài.

Ăn cua đồng và quả hồng

Chất tannin có nhiều trong quả hồng và các thành phần khác có thể làm cho protein trong thịt cua rắn lại. Chất rắn này sẽ lưu lại trong ruột rồi lên men và thối rữa, gây buồn nôn, đau bụng, đi ngoài. Nặng hơn nữa, còn có thể kết thành sỏi rất nguy hiểm.

Kết luận

Trên đây là top 6 sai lầm tránh khi ăn cua đồng bạn có thể dễ dàng tham khảo qua bài viết này nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc bạn có thể để lại bình luận ngay bên dưới nhé!

Bạn nên xem thêm  4 điều nên tránh khi ăn dưa muối

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *