Lý do bạn không nên để trứng ở cánh tủ lạnh

Có nên để trứng ở cánh tủ lạnh không? Đó là câu hỏi đã gây tranh cãi suốt thời gian vừa qua. Nhiều người cho rằng, cánh tủ lạnh được thiết kế với giá để trứng chuyên dụng là có mục đích của nó, trong khi nhiều người khác lại nghĩ rằng các nhà thiết kế tủ lạnh chỉ muốn tiết kiệm không gian chứ không thực sự am hiểu về khoa học sinh học. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Lý do không nên để trứng ở cánh tủ lạnh?

Lý do không nên để trứng ở cánh tủ lạnh
Lý do không nên để trứng ở cánh tủ lạnh

Theo các chuyên gia, trứng nên được để nguyên trong hộp nhựa khi mua từ siêu thị, hoặc nếu mua ở chợ thì bạn cũng nên để chúng vào hộp kín, đặt vào ngăn giữa tủ lạnh để có nhiệt độ ổn định, tránh dẫn tới biến chất.

Cửa tủ lạnh không chỉ là nơi nóng nhất trong tủ, ít được làm lạnh, mà còn dễ chịu tác động gây thay đổi nhiệt độ, trứng sẽ dễ bị hỏng hơn.

Hội đồng giám định trứng Anh quốc khuyên rằng trứng được bảo quản tốt nhất trong các hộp kín và duy trì mức nhiệt độ ổn định dưới 20°C và tránh xa những thứ nặng mùi thì trứng rất dễ hấp thụ mùi.

Lý do không nên để trứng ở cánh tủ lạnh
Lý do không nên để trứng ở cánh tủ lạnh

Ngoài ra, mọi người cũng nên tránh di chuyển chúng quá thường xuyên giữa môi trường nhiệt độ quá lạnh và quá nóng, ví dụ như từ siêu thị điều hòa lạnh đem ra ngoài trời quá nóng, hay từ tủ lạnh để lên bếp nóng.

Bạn nên xem thêm  7 Thực phẩm giúp da sáng đẹp

Việc giữ trứng liên tục ở nhiệt độ lạnh giúp chống lại nguy cơ sản sinh salmonella, loại vi khuẩn gây ra ngộ độc và thương hàn.

Nếu có thời gian, bạn nên bỏ trứng ra khỏi tủ lạnh trước khi nấu khoảng 1 tiếng để chúng có thể “nguội” từ từ về tới nhiệt độ phòng trước khi được làm chín.

Kết luận

Lý do không nên để trứng ở cánh tủ lạnh mà các chị em thường xuyên làm. Vậy bạn đã biết cách để không nên thực hiện hay không? Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *