Mẹo bóc vỏ trứng luộc nhanh và dễ

Trứng gà, trứng vịt khi luộc lòng đào, hoặc luộc chín hẳn mà gặp trứng gà so thường khá khó bóc. Dưới đây là một số Mẹo bóc vỏ trứng luộc nhanh và dễ, các bạn cùng tham khảo nhé. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Mẹo bóc vỏ trứng luộc nhanh và dễ

Sử dụng lọ thủy tinh

Mẹo bóc vỏ trứng luộc nhanh
Mẹo bóc vỏ trứng luộc nhanh

Sau khi luộc trứng các bạn chắt hết nước, hoặc sử dụng muôi thủng vớt trứng ra, không đổ nguội mà cho luôn vào một lọ thủy tinh, đậy nắp rồi lắc mạnh, vỏ trứng sẽ dập và bong ra dễ dàng. Việc tiếp theo là bạn chỉ cần lấy quả trứng ra khỏi chỗ vỏ.

Sau khi luộc, để bóc trứng dễ dàng, bạn không cần ngâm nước cho nguội mà cho vào một lọ thủy tinh. Sau đó đổ thêm chút nước vào. Đậy nắp lọ rồi lắc lọ thật mạnh sẽ khiến cho vỏ trứng bong ra dễ dàng.

Ngâm trứng với nước đá

Sau khi trứng luộc xong, các bạn dùng muôi thủng múc trứng ra, đồng thời ngâm ngay bát nước đá 5 phút. Điều này sẽ ngăn không cho trứng tiếp tục chín do trứng còn nóng (cũng có thể cho trứng vào xả dưới vòi nước. Bóc vỏ và thưởng thức.

Bạn nên xem thêm  Tỉa hoa hồng xếp lát từ cà chua

Thổi trứng

Đập nhẹ trứng vào một mặt sàn cứng, và bóc vỏ 2 đầu của quả trứng. Sau đó từ phía đầu nhỏ hơn các bạn dùng hơi thổi mạnh cho quả trứng bay ra khỏi vỏ.

Mẹo bóc vỏ trứng luộc nhanh
Mẹo bóc vỏ trứng luộc nhanh

Dùng thìa tách vỏ trứng

Đập nhẹ trứng vào một mặt phẳng cứng và bóc vỏ 1 đầu của quả trứng. Dùng một chiếc thìa nhỏ, mỏng (loại dùng ăn vịt lộn), đưa phần đầu của thìa vào và xoay quả trứng. Vỏ trứng sẽ tự tách ra dễ dàng. Cách này các bạn lưu ý phải dùng thìa khéo léo không sẽ làm sứt lòng trắng trứng.

Mẹo bóc vỏ trứng luộc nhanh
Mẹo bóc vỏ trứng luộc nhanh

Bóc trứng kiểu truyền thống

Sau khi luộc trứng xong, các bạn dùng muôi thủng với trứng ra, và đập nhẹ nhàng để dập một bên mặt trứng. Sau đó từ từ đập dập các phần xung quanh, tiếp đó nhẹ nhàng lột vỏ trứng ra. Cách làm này sẽ dễ dàng hơn nếu khi luộc trứng các bạn thêm vào baking soda.

Kết luận

Mẹo bóc vỏ trứng luộc nhanh và dễ mà không ai cũng biết. Bạn hãy bỏ túi ngay công thức thực hiện ở trên để thực hiện nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *