8 Loại rau củ nhiều canxi cần cho xương

Dinh dưỡng quyết định đến việc tăng chiều cao và cân nặng của bạn. Do đó, nếu muốn cải thiện chiều cao, bạn phải biết lựa chọn những nguồn thực phẩm có lợi cho quá trình phát triển của mình. Canxi chính là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của xương.

8 loại rau củ có chứa nhiều canxi dưới đây sẽ giúp bạn tăng chiều cao một cách tự nhiên và lành mạnh. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

1. Súp lơ

Súp lơ rất giàu sắt, kẽm, canxi, vitamin E,… rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao. Súp lơ có thể ăn sống, luộc, hấp, xào, tuy nhiên việc hấp, xào súp lơ để ăn được khuyên dùng nhiều hơn vì cách thức chế biến này không làm giảm sự hiện diện của các hợp chất chống ung thư chứa trong loại rau này.

Loại rau củ nhiều canxi cần cho xương
Loại rau củ nhiều canxi cần cho xương

2. Rau dền

Rau dền có chứa hàm lượng canxi vượt trội hơn cả sữa bò, ngoài ra loại rau này còn chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi và chiều cao phát triển.

Loại rau củ nhiều canxi cần cho xương
Loại rau củ nhiều canxi cần cho xương

3. Cải chíp

Cải chíp rất giàu các thành phần giúp bổ sung canxi, bên cạnh đó còn cung cấp thêm vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali cho cơ thể. Chất kali giúp cho cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó beta carotin còn giúp làm giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột.

Bạn nên xem thêm  Cách chữa cơm khê, nhão, khô...

4. Rau chân vịt (bina)

Rau chân vịt chứa một lượng vitamin K khá lớn hỗ trợ hấp thu và chuyển hóa canxi. Ngoài ra trong rau chân vịt còn chưa nhiều vitamin như: A, flavonoid – một hợp chất có tác dụng chống độc tố, chống oxy hóa cao.

Loại rau củ nhiều canxi cần cho xương
Loại rau củ nhiều canxi cần cho xương

5. Giá đỗ

Hàm lượng vitamin D và chất xơ trong loại rau mầm này khá lớn vì vậy cần bổ sung vào thực đơn của bạn hàng ngày.

Loại rau củ nhiều canxi can cho xương
Loại rau củ nhiều canxi can cho xương

6. Cà chua

Cà chua có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: vitamin A, C và K. Bên cạnh đó cà chua cũng chứa kaki, mangan, crôm, vitamin B1, B6, folate, đồng, sắt và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác.

Loại rau củ nhiều canxi cho xương
Loại rau củ nhiều canxi cho xương

7. Cà rốt

Cà rốt có chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất khác như: vitamin B, C, K, chất xơ, kali, mangan, phốt pho, magiê, folate… không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tăng chiều cao tối ưu.

8. Khoai lang

Loại rau củ nhiều canxi cần cho xương
Loại rau củ nhiều canxi cần cho xương

Khoai lang có chứa nhiều canxi và nhiều dưỡng chất khác rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể làm cho món này tăng cường canxi hơn bằng cách chế biến cùng pho mát hay sữa chua.

Khoai lang nướng ăn kèm sữa chua ít béo hay pho mát nghiền hoặc thái khoai lang hình que và rán với dầu ô liu, nướng trong lò vi sóng và rắc pho mát nghiền, hay luộc khoai rồi nghiền nhuyễn rồi trộn cùng bơ và pho mát,… đều dễ ăn.

Bạn nên xem thêm  8 Lý do nên ăn chuối mỗi ngày

Ngoài ra để có một chiều cao tối ưu, bạn nên hạn chế ăn chất béo xấu, đồ ăn giàu đường và tinh bột. Bên cạnh đó, bạn không nên hút thuốc lá, uống rượu bia, cà phê, sử dụng ma túy.

Đây là những nhân tố khiến bạn lùn đi, xương chậm tăng trưởng, cơ thể còi cọc suy dinh dưỡng. Một giấc ngủ sâu và kéo dài 8 – 10 tiếng sẽ tốt hơn cho sự phát triển chiều cao.

Kết luận

8 loại rau củ nhiều canxi cần cho xương mà chị em nội trợ cần biết. Hy vọng bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn tốt nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *