7 mẹo “chữa cháy” khi đồ ăn quá mặn

Khi nấu ăn, có thể trong một phút bất cẩn bạn lỡ tay cho quá nhiều muối làm món ăn quá mặn, và bạn không biết giải quyết như thế nào. 7 Mẹo sau đây sẽ giúp bạn “chữa cháy” hiệu quả khi đồ ăn quá mặn. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết nhé!

Mẹo chữa cháy khi đồ ăn quá mặn
Mẹo chữa cháy khi đồ ăn quá mặn

Dùng nước trung hòa vị mặn

Với những món như canh hoặc súp bị mặn, bạn có thể nghĩ ngay đến việc thêm một ít nước lọc vào rồi nêm lại gia vị như bột ngọt, đường, tiêu, ớt… mà món ăn vẫn đảm bảo được vị thơm ngon.

Sử dụng chanh tươi

Mẹo chữa cháy khi đồ ăn quá mặn
Mẹo chữa cháy khi đồ ăn quá mặn

Với những món cá kho chẳng hạn, nếu chẳng may lỡ tay nêm gia vị mặn quá thì bạn có thể cứu nguy bằng cách cho một chút nước cốt chanh vào.

Vị chua giúp giảm bớt vị mặn đi rất nhiều, đồng thời bạn có thể cho thêm một chút đường vào để món ăn được đậm đà hơn.

Sử dụng giấm gạo

Chỉ cần cho một ít lượng giấm gạo vào món ăn thì nó sẽ nhanh chóng giúp trung hòa vị mặn đi rất nhiều. Đồng thời mùi hương dịu nhẹ thoang thoảng của giấm gạo khiến món ăn trở nên thơm ngon hơn.Có thể sử dụng giấm gạo Nhật để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bạn nên xem thêm  9 lợi ích tuyệt vời từ khoai lang mà bạn chưa biết

Dùng khoai tây

Mẹo chữa cháy khi đồ ăn quá mặn
Mẹo chữa cháy khi đồ ăn quá mặn

Cho những lát khoai tây sống cắt lát mỏng vào nồi canh hoặc món xào bị mặn, ngâm ít nhất 15 phút. Những lát khoai tây này hút muối rất hiệu quả, sau đó bạn chỉ cần cho thêm một chút bột ngọt là nồi canh sẽ ngon như ban đầu.

Sử dụng lòng trắng trứng

Cách này chỉ nên sử dụng cho món canh, dùng một lòng trắng trứng đánh tan rồi cho vào nồi canh đang sôi, khi trứng kết tủa lại một lúc thì vớt ra, bạn sẽ thấy vị mặn của nước dùng đã giảm đi hơn hẳn.

Thêm nước dashi

Nước dashi có vị ngọt dịu rất tự nhiên từ cá bào và rong biển nên khi cho vào canh hoặc súp sẽ giúp món ăn trở nên rất đậm đà.

Dùng rau mùi tây

Mẹo chữa cháy khi đồ ăn quá mặn
Mẹo chữa cháy khi đồ ăn quá mặn

Nếu nước sốt, mỳ hoặc các món hầm chẳng may quá mặn hãy cho rau mùi tây cắt nhỏ vào sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Mẹo chữa cháy khi đồ ăn quá mặn mà bạn cần tham khảo ở trên. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng mẹo “chữa cháy” khi đồ ăn quá mặn.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *