6 loại quả thuần Việt, ăn thoải mái không dính độc

Đây là những loại quả tươi mà Việt Nam trồng được với sản lượng cực lớn, đủ cung cấp cho thị trường trong nước, thậm chí xuất khẩu rất nhiều. Những loại quả này chúng ta cũng không phải nhập khẩu bao giờ, không lo chất bảo quản độc hại. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Top 6 loại quả thuần Việt

Hoa quả thuần Việt
Quả vú sữa

Vú sữa

Việt Nam hiện là nước duy nhất trên thế giới có vú sữa làm hàng hoá xuất khẩu.

Hiện có rất nhiều giống như vú sữa Lò Rèn, vú sữa nâu tím, vú sữa vàng,… Trong đó, giống vú sữa Lò Rèn đặc biệt được trồng nhiều nhất, bởi trái vỏ mỏng, sáng bóng rất đẹp, thịt trái nhiều, hương vị thơm ngọt, nhiều chất dinh dưỡng, được nhiều người ưa chuộng.

Dưa hấu

Không phải loại quả độc quyền giống như quả vú sữa, song, Việt Nam lại là nước trồng dưa hấu nổi tiếng, với khá nhiều loại giống như Hắc Mỹ Nhân, Thanh Mỹ Nhân,… Dưa hấu được trồng ở khắp các địa phương, trải dài từ Bắc đến Nam. Tuy nhiên, trồng tập trung nhất vẫn là ở vùng Hải Dương, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Tiền Giang, Trà Vinh,…

Hoa quả thuần Việt
Hoa quả thuần Việt

Thanh long

Sau dưa hấu, thanh long cũng là loại quả Việt Nam không bao giờ phải nhập khẩu vì sản lượng thanh long của Việt Nam không những cung cấp đủ cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đi một số nước trên thế giới với khối lượng lên đến 1,1 triệu tấn mỗi năm.

Bạn nên xem thêm  Tự làm giá đỗ tại nhà ngon, sạch với 4 bước đơn giản này

Hiện có giống thanh long ruột đỏ, thanh long ruột trắng được trồng phổ biến ở các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Long An,…

Bưởi

Bưởi cũng là loại quả mà Việt Nam chỉ xuất khẩu, không bao giờ phải nhập khẩu khẩu.

Hoa quả thuần việt
Bưởi là loại trái cây thuần Việt

Không chỉ trồng 1-2 giống bưởi, Việt Nam có rất nhiều các giống bưởi nổi tiếng. Ví như: bưởi năm roi, bưởi da xanh được trồng rất nhiều ở các tỉnh ĐBSCL phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu; bưởi Diễn ở Hà Nội là loại bưởi tiến vua thường xuất hiện vào dịp Tết Nguyên Đán, bưởi đỏ Văn Luận ở Thanh Hoá, bưởi Đoan Hùng ở Phú Thọ,…

Vải thiều

Hoa quả thuàn việt nên sử dụng
Vải thiều của người dân Việt Nam

Vải thiều là loại quả không chỉ nổi tiếng khắp Việt Nam, loại quả ngọt thơm này còn được nhiều nước trên thế giới biết đến. Thế nên, ở Việt Nam, chúng ta không bao giờ phải nhập khẩu vải thiều, dân có thể ăn thoải mái.

Chuối

Dù không có thế mạnh những dưa hấu, vú sữa, thanh long, bưởi và vải thiều, nhưng chuối cũng là loại quả Việt Nam trồng rất nhiều, tập trung chủ yếu tại các tỉnh ĐBSCL, Hưng Yên, Vĩnh Phúc,… với các giống nổi tiếng như: chuối tiêu hồng, chuối sứ, chuối sáp, chuối ngự.

Kết luận

Trên đây là những lưu ý về các loại quả thuần Việt mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng mọi người có thể tham khảo để có được sự lựa chọn phù hợp khi muốn ăn trái cây ngon nhất. Chúc bạn thành công!

Bạn nên xem thêm  3 loại đậu giảm cân siêu nhanh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *