Mẹo bảo quản thịt tươi ngon – 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Mẹo bảo quản thịt tươi ngon được chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn giữ thịt được lâu mà vẫn tươi ngon! Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm bảo quản thịt tươi ngon

Dùng giấm

Mẹo bảo quản thịt tươi ngon
Mẹo bảo quản thịt tươi ngon

Trước tiên rửa sạch thịt, sau đó gói thịt trong một chiếc khăn sạch đã nhúng qua giấm. Như vậy, thịt có thể tươi qua đêm mà không cần phải để vào trong tủ lạnh.

Dùng mật

Cắt thịt ra từng miếng, sau đó xoa lên bề mặt thịt một ít mật ong, rồi treo thịt ở nơi thoáng gió. Làm như vậy có thể giữ thịt tươi được môt thời gian mà không bị hỏng, đồng thời tăng thêm vị thơm ngon của thịt.

Tủ lạnh: Khi sử dụng tủ lạnh để bảo quan thịt các bạn nên gói thịt trong một túi nylon kín hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc kín. Trước khi cho thịt vào túi đựng thực phẩm hãy xoa một ít rượu trắng vào túi, nhờ vậy thịt tươi lâu hơn và cũng thơm hơn.

Bọc thịt kỹ trước khi cho vào tủ lạnh

Mẹo bảo quản quán thịt tươi ngon
Mẹo bảo quản quán thịt tươi ngon

Bạn nên dùng túi nilong hoặc màng bọc thực phẩm gói thật kín những miếng thịt trước khi đặt chúng trong tủ lạnh.

Bạn nên xem thêm  Cách lựa chọn và bảo quản Quýt

Những lớp nilong hay màng bọc thực phẩm giúp tạo nên lớp ngăn cách giữa thịt với môi trường bên ngoài làm hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn. Đồng thời, việc bọc kín như vậy giúp đá không bám quá nhiều trên thịt, giữ được chất thịt tươi ngon.

Nếu đặt thịt trong ngăn đá bạn nên bọc thêm nhiều lớp hơn một chút, giúp thịt không bị đông cứng quá mức mà vẫn giữ được phần nước trong thịt, thịt giữ được màu sắc và hương vị ban đầu.

Sắp xếp các loại thịt trong tủ lạnh

Mẹo bảo quản thịt tươi ngon
Mẹo bảo quản thịt tươi ngon
  • Bạn nên lưu ý không nên đặt thịt tươi sống và thịt đã chín ở gần nhau, vì chúng thường khiến vi khuẩn lây lan một cách nhanh chóng, làm cho thịt nhanh hỏng hơn.
  • Nếu để nhiều thịt vào tủ lạnh cùng lúc, bạn nên tự điều chỉnh mức nhiệt lạnh hơn ở mỗi ngăn để đảm bảo nhiệt độ bảo quản thịt.
  • Thịt nếu cần sử dụng trong ngày bạn có thể chuyển vị trí thịt xuống ngăn chuyên dụng ở tầng mát để thịt được rã đông từ từ một cách tự nhiên hơn, đảm bảo sức khỏe mà lại không tốn thời gian.

Kết luận

Trên đây là các mẹo để bảo quản thịt tươi ngon mà bạn nên biết. Hy vọng bạn đọc có thể lưu ý để thực hiện bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn và tốt nhất nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *