Nộm gà bắp cải trắng – 5 bước đơn giản có ngay món nộm thơm ngon

Nộm gà bắp cải trắng ăn rất mát, thơm mùi hành hoa, rau răm, vị chua cay mặn ngọt hài hòa, mà… Bẹp! Chẳng hiểu thời thế thế nào nữa, ngày xưa các cụ nuôi gà chỉ muốn gà béo, cái mỡ gà thì mới quí làm sao. Thắng xong cất kĩ, thỉnh thoảng mới dùng vào việc quan trọng như: nấu xôi gấc, dành cho người ốm.

Ngày nay thì chỉ thích “gà còi”, không phải chí Bí Ngô mới thế đâu nhé! Sở trường của mình là gà mái cân hai, cho đến cân tư (1,2 – 1,4 kg), thịt vừa ngọt, mà nhà bốn người ăn là vừa xinh. Ấy, gặp bữa nào có Mama là kiểu gì cũng bị chê là xương. Thì các cụ vẫn chuộng cái loại trên 2 kg, thịt “cắn ngập răng”. Mình thì chỉ khoái gặm xương thôi.

Mà lòng vòng mãi. Túm lại là chân, đầu, cổ, cánh… măm hết rồi thì kiểu gì cũng dư lại cái lườn, đôi khi còn cả đùi nữa.

Vì thế mới có cái món Nộm gà bắp cải để mà xử lý cái phần thịt đó chứ. Bắt đầu cùng imonanngon nào:

Nộm gà bắp cải

Nộm gà bắp cải trắng

Nộm gà bắp cải ăn rất mát, thơm mùi hành hoa, rau răm, vị chua cay mặn ngọt hài hòa, mà..Bẹp! Chẳng hiểu thời thế thế nào nữa, ngày xưa các cụ nuôi gà chỉ muốn gà béo, cái mỡ gà thì mới quí làm sao. Thắng xong cất kĩ, thỉnh thoảng mới dùng vào việc quan trọng như: nấu xôi gấc, dành cho người ốm.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 1 hour
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 198 kcal

Cách làm
 

  • Lườn gà luộc chín (theo chuẩn của các cụ thì chín tới khoảng 80% thì bắc xuống, đậy vung để đó một lúc).
  • Sau đó các bạn vớt gà ra, gỡ lấy thịt, xé nhỏ, ướp với chút tiêu, mỡ tỏi, muối.
  • Bắp cải rửa sạch, thái nhỏ, chuẩn nhất là các bạn cuộn chặt lại, dùng dao bào lớn cho nhanh, đều, và sợi nhỏ.
  • Hành hoa + rau răm nhặt rửa sạch, thái nhỏ.
  • Cà rốt + gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái chỉ.
  • Hành tây lột vỏ, thái mỏng.
  • Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.
  • Ớt bỏ hạt, băm nhỏ.
  • Chuẩn bị nước nộm: Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt. Các bạn cho nước cốt chanh vào bát, cho đường vào, quấy đều, nếm vừa chua ngọt. Thường thì 2 thia cốt chanh, 1,5 thìa đường. Sau đó các bạn cho muối, khoảng 1 thìa cà phê, nếm vừa chua - cay - mặn - ngọt. Cuối cùng là cho tỏi, ớt.
  • Cho thịt gà + bắp cải + cà rốt + rau răm + hành tây + gừng vào âu lớn, rưới đều nước nộm, trộn đều. Khi làm Nộm bắp cải các bạn chú ý nhẹ tay một chút. Vì rau bắp cải rất dễ ra nước, mà ra nước thì nộm ướt, rau không giòn, lạc cũng có thể bị ỉu theo. Cuối cùng là cho nộm ra đĩa, như đã nói ở trên, bạn nào thích lạc rang và hành phi thì rắc lên trên, thêm vài cọng rau mùi là xong.

Video

Ghi chú

Nộm gà nên làm bắp cái trắng, thích màu sắc đẹp có thể pha thêm chút bắp cải đỏ, hoặc sử dụng cà rốt như mình chia sẻ ở trên. Bắp cải đỏ có thể khiến cho màu thịt gà nhìn thâm, không đẹp, còn măm thì vẫn ngon như thường.
Keyword Nộm gà bắp cải

Lưu ý khi ăn nộm gà bắp cải trắng

Nộm gà bắp cải là món ăn phổ biến và dễ ăn nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể ăn được, với một số tính chất của cải bắp và thịt gà, một số đối tượng sau sẽ không phù hợp:

  • Đối tượng không nên ăn thịt gà: Người mới mổ, mới phẫu thuật hoặc có vết thương bị hở. Người có vấn đề về đường tiêu hóa, bị đầy bụng, khó tiêu; Những người bị sỏi thận, thủy đậu, …
  • Đối tượng không nên ăn bắp cải: Người mắc bệnh rối loạn tuyến giáp, bướu cổ; người đau dạ dày chỉ ăn bắp cải khi đã được chế biến chín; người suy thận nặng cũng không nên sử dụng nhiều.
Bạn nên xem thêm  Lẩu gà bỗng rượu - 6 bước thực hiện nhanh nhất

Kết luận

Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản với món nộm gà bắp cải trắng. Bạn đã có thể thực hiện đơn giản và dễ dàng mà không cần phải đợi quá lâu nữa. Hãy bắt tay ngay vào thực hiện ngay nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating