Lẩu cá lăng măng chua – 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Lẩu cá lăng măng chua với thịt cái giòn dai, nước dùng thơm lừng sẽ là món ăn thú vị cho cả gia đình. Món này thỉnh thoảng dùng để đổi bữa rất chi là có lý đây các bạn ạ. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết nhé!

Tìm hiểu về lẩu cá lăng măng chua ăn với rau gì?

Lẩu cá lăng là món ăn phổ biến ở vùng núi rừng Tây Nguyên và cả vùng Tây Nam bộ. Món lẩu cá lăng có vị chua đặc trưng từ cà chua, măng chua và cay cay của ớt sừng cắt lát. Tất cả kết hợp lại với nhau tạo ra một món ăn dinh dưỡng nhưng không kém phần thơm ngon.

Và khi thưởng thức món lẩu cá lăng, nhiều thực khách khá ấn tượng với các loại rau ăn kèm. Vậy lẩu cá lăng ăn với rau gì mà thực khách lại ấn tượng đến thế? Mời bạn tiếp tục tìm hiểu nhé!

Thông thường, khi chế biến món lẩu cá lăng, ngoài chuẩn bị cà chua, măng chua thì người Đầu bếp rất chú trọng chuẩn bị đầy đủ các loại rau ăn lẩu đi kèm như: rau muống, rau nhút, rau bìm bịp, cọng súng, kèo nèo, hoa chuối, rau om, ngò gai…

Các loại rau ăn kèm với lẩu cá lăng là một trong những yếu tố quyết định hương vị thơm ngon cho món ăn. Vì vậy, nếu muốn chế biến món này, bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ các loại rau ăn lẩu đi kèm nhé!

Lẩu cá lăng măng chua

Lẩu cá lăng măng chua

Lẩu cá lăng măng chua với thịt cái giòn dai, nước dùng thơm lừng sẽ là món ăn thú vị cho cả gia đình. Món này thỉnh thoảng dùng để đổi bữa rất chi là có lý đây các bạn ạ.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 1 hour
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 865 kcal

Cách làm
 

  • Cá lăng mua về các bạn rửa sạch, cắt bỏ mang, rồi loại bỏ hết phần ruột bên trong (nếu là cá nhỏ, còn cá to, các bạn mua theo khúc thỉ chỉ cần rửa sơ lại thôi). Tiếp đó các bạn rửa lại bằng nước sạch và tiếp đến rửa với giấm (hoặc rượu) để khử mùi tanh và làm tăng hương vị cho món cá.
  • Thái cá thành từng miếng nhỏ rồi ướp với 1 thìa nhỏ mước mắm + 1/3 thìa muối + 1/2 thìa hạt nêm + 1 chút bột ngọt khoảng 20 phút cho cá ngấm đều gia vị.
  • Măng chua rửa sạch, trụng sơ qua nước sôi rồi xả qua nước lạnh. Đem măng xé miếng nhỏ, dài vừa ăn rồi để ráo nước.
  • Cà chua rửa sạch, bổ làm tư.
  • Rau các loại nhặt rửa sạch. Rau mùi tàu + rau ngổ thái khúc ngắn.
  • Me ngâm với một chút nước sôi rồi sau đó lọc bỏ xác me và lấy riêng nước cốt.
  • Tỏi, sả bóc vỏ, dập dập, băm nhỏ.
  • Bắc nồi lên bếp rồi cho tỏi, sả băm nhỏ cùng dầu ăn vào phi thơm.
  • Tiếp đó các ban cho măng chua và cà chua vào xào sơ khoảng 4 phút, cho nước me đã lọc và khoảng 2 lít nước vào.
  • Khi nước lẩu sôi các bạn trút phần đầu cá lăng vào nấu cùng để ngọt nước. Nêm vào nồi nước dùng 1,5 thìa nước mắm + 2 thìa nhỏ đường và nêm nếm lại để nước lẩu có vị chua ngọt, đun cho đến khi sôi thì cho rau ngổ và rau mùi tàu vào.
  • Cho lẩu ra nồi chuyên dụng, dọn kèm nước mắm mặn có cắt vài lát ớt tươi và các loại rau ăn lẩu như: rau muống, bắp chuối hay rau cải…
  • Vậy là món lẩu cá lăng măng chua nóng hổi, thơm lừng đã sẵn sàng.

Video

Ghi chú

Lẩu cá lăng măng chua thơm ngon, ăn nóng là đúng điệu luôn. Các bước ở trên rất đơn giản bạn không cần phải lo lắng đâu. Từng bước thực hiện mà bạn có thể dễ dàng thực hiện.
Keyword Lẩu cá lăng măng chua

Kết luận

Trên đây là tất cả các bước thực hiện lẩu cá lăng phổ biến được nhiều người quan tâm. Bạn có thể dễ dàng tự nấu theo công thức hướng dẫn ở trên nhé! Vì thế, nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới nhé!

Bạn nên xem thêm  Cá nục kho me - 4 bước nấu nhanh, gọn ngay tại nhà

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating