Cá Sapa nướng giấy bạc – 5 bước thực hiện đơn giản có ngay món cá ngon nhất

Cá Sapa hay còn gọi là Saba có thể làm nhiều món ngon như: Sapa nướng giấy bạc, Sapa nướng muối ớt, nấu ngót, kho rau răm… Hôm nay, Món ngon mỗi ngày sẽ chia sẻ với các bạn cách làm món Cá Sapa nướng giấy bạc ngon. Cách ướp thì có thể khác nhau, tùy theo khẩu vị. Điều quan trọng nhất là kĩ thuật nướng.

 

cá sapa nướng giấy bạc
cá sapa nướng giấy bạc
Cá sapa nướng giấy bạc

Cá Sapa nướng giấy bạc

Cá Sapa hay còn gọi là Saba có thể làm nhiều món ngon như: Sapa nướng giấy bạc, Sapa nướng muối ớt, nấu ngót, kho rau răm...
Hôm nanay, Món ngon mỗi ngày sẽ chia sẻ với các bạn cách làm món Cá Sapa nướng giấy bạc ngon. Cách ướp thì có thể khác nhau, tùy theo khẩu vị. Điều quan trọng nhất là kĩ thuật nướng.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 45 minutes
Tổng thời gian 1 hour 15 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 254 kcal

Nguyên liệu
  

  • Cá Sapa: 1 con 600 - 800 gr
  • Nghệ tươi: 50 gr
  • Ớt tươi: 5 gr
  • Giềng già: 50 gr
  • Sả: 2 củ
  • Giấy bạc: 1 miếng cỡ 40 x 60 cm
  • Gia vị: dầu hào, magi, dầu vừng, sa tế tôm, mù tạt, dầu ăn, rượu, mì chính, hạt tiêu.
  • Than hoa để nướng.

Cách làm
 

  • Cá sơ chế sạch, khía chéo 2 bên mình cá, tẩy gừng + rượu để ráo.
  • Giềng già, nghệ giã nhỏ, sả ớt băm nhỏ, ớt tươi 1/2 băm nhỏ.
  • Lau khô cá, dùng giềng + nghệ + sả + ớt + dầu hào + dầu vừng + sa tế + 1 thìa dầu ăn trộn đều, xát đều lên mình cá, phần trong bụng cá.
  • Trải giấy bạc ra, gói cá, đem nướng.
  • Khi ăn các bạn dùng chung với magi, dầu hao, dầu vừng, sa tế, ớt, mù tạt trộn đều để chấm cá.
  • Cá Sapa nướng giấy bạc thường được dùng để nhậu, hoặc cuốn rau sống bánh tráng, ăn cùng với bún đều ngon.

Video

Ghi chú

Cá Sapa nướng giấy bạc là món ăn ngon nhưng không phải ai cũng hợp với món ăn cá này. Vì thế, bạn nên cân nhắc nếu bạn có dị ứng với cá này thì không nên dùng nhé. 
Keyword cá sapa nướng giấy bạc

Mách nhỏ bí quyết làm món cá Sapa nướng giấy bạc ngon nhất

Cá sapa nướng giấy bạc
Cá sapa nướng giấy bạc

– Mình thấy nhiều nơi thường gói kín, ép chặt tờ giấy bạc vào mình cá. Cách gói này thường nhanh, không sợ rách giấy bạc trong khi nướng.

Bạn nên xem thêm  Canh cá nấu dọc mùng - 3 bước nấu nhanh mà ngon không tưởng

Bí quyết làm món Cá Sapa nướng giấy bạc ngon

Tuy nhiên các bạn có thể thử theo cách để cá vào giữa tờ giấy bạc, gập đôi rồi gấp mép lại, khoảng ba nếp gấp sau đó gấp 2 bên. Cách này tốn giấy bạc hơn, không cẩn thận thì giấy bị rách khi nướng, nhưng có ưu điểm là ngoài lượng nhiệt của than, cá còn chín bằng hơi. Lượng nước từ cá chảy ra sẽ hóa thành hơi, giữ trong túi giấy bạc, khiến bọc giấy phồng lên, khiến cho cá thơm, thịt mềm ngon, không bị khô quá.

Bí quyết làm món Cá Sapa nướng giấy bạc ngon
– Nếu bạn gói theo kiểu bó chặt thì khi nướng chỉ cần chú ý lật giở đều, khoảng 30 phút cá chín. Còn gói theo cách mình chia sẻ thì chú ý kĩ thuật nướng như sau:

+ Đầu tiên bạn để cá lên nướng khoảng 5 phút, sau 5 phút thì trở mặt kia nướng 5 phút nữa.

+ Sau đó cứ 3 phút bạn trở cá một lần. Ở khoảng 20 phút, nước ở cá thôi ra sẽ hóa thành hơi nước và phồng lên hết cỡ, thậm chí làm bung 1 – 2 nếp gấp, bạn cứ tiếp tục nướng và trở thêm 1 – 2 lần nữa.

+ Sau 25 phút bạn dùng xiên nhọn, chọc qua giấy bạc, xuyên qua mình cá, chọc luôn qua lớp giấy bạc bên kia để cho nước chảy hết, nên chọc 5 – 6 lỗ như thế.

+ Cuối cùng là nướng tiếp cho đến khi không còn thấy nước nhỏ ra thì cứ 01 phút trở cá một lần, nướng thêm 4 – 5 phút nữa là được.

Bạn nên xem thêm  Cá trứng chiên giòn

Cách để thử xem cá nướng đã chín chưa (áp dụng với cả cá hấp) là các bạn dùng xiên, xiên vào mình cá, nếu thấy ở xiên có dính thịt cá (trong giống như các sợi ruốc nhỏ) là cá đã chín.

– Khi nướng cá các bạn có thể sử dụng là vi sóng, lò nướng điện đều được. Tuy nhiên, vẫn khoái sử dụng than hoa bởi vì trong quá trình nướng, chất béo từ thực phẩm nhỏ xuống kết hợp với một số hoạt chất trong than hoa tạo thành các an – đê – hít thơm – chính là mùi vị đặc trưng của món nướng đấy các bạn ạ.

– Sapa thường được nhập về từ Nhật Bản, Canada, Na Uy, Đài Loan… nhưng ngon nhất là của Na Uy. Cá Sapa của Na Uy thường nhiều thịt, thịt chắc, phần da hơi béo; điểm phân biệt dễ nhất là mắt màu đỏ, lưng ánh xanh. Còn cá Đài Loan thường rẻ nhất thì mắt màu trắng, bụng to, nhiều ruột. Cá Sapa lý tưởng để chế biến món ăn là từ 600 – 800 gr.

Kết luận

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về món cá Sapa nướng giấy bạc. Chúc bạn đọc có thể vận dụng và thực hiện món ăn này thành công nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating