Bánh tráng cuốn thịt heo – Đặc sản Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ngon của Đà Nẵng. Đây là món ăn dân dã, không cầu kỳ, chỉ đơng giản là một món ăn nguội với thịt heo luộc, rau sống, phở cuốn và bánh tráng.

Bánh tráng cuốn thịt heo tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được món cuốn này ngon đúng điệu như người Đà Nẵng. Từ bánh tráng phơi sương, thơm mùi gạo, đến thịt heo luộc tươi ngon. Mà ấn tượng nhất là đĩa rau sống to ự với cả chục loại xanh ngăn ngắt, từ xà lách, đến rau mùi, rau húng và nhiều loại rau thơm khác.

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng ngon
Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng ngon nức tiếng

Bánh tráng, thịt heo, thêm đủ loại rau sống, dứa, chuối, khế… lại thêm bát mắm nêm đậm đà nữa, đúng là hết sảy luôn. Chủ nhật rảnh rỗi, lại mát trời, các bạn hãy cùng Bí Ngô vào bếp và trổ tài với Bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu nhé.

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo - Đặc sản Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được món cuốn này ngon đúng điệu như người Đà Nẵng. Từ bánh tráng phơi sương, thơm mùi gạo, đến thịt heo luộc tươi ngon. Mà ấn tượng nhất là đĩa rau sống to ự với cả chục loại xanh ngăn ngắt, từ xà lách, đến rau mùi, rau húng và nhiều loại rau thơm khác.
Bánh tráng, thịt heo, thêm đủ loại rau sống, dứa, chuối, khế... lại thêm bát mắm nêm đậm đà nữa, đúng là hết sảy luôn
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 45 minutes
Tổng thời gian 1 hour 15 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người ăn
Số calories 850 kcal

Cách làm
 

  • Để có món Bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu, đầu tiên các bạn chọn mua phần thịt có cả bì, mỡ, nạc (thường là ba chỉ hoặc sấn mông).
  • Thịt heo mua về các bạn rửa sạch, luộc chín, để nguội. Sau đó thái thành các miếng to bản, mỏng.
  • Chuối tước bỏ vỏ xanh, thái mỏng. Thái đến đâu thì ngâm vào nước có pha chút dấm để chuối không bị thâm.
  • Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, 1/2 thái sợi lớn. 1/2 giữ lại để pha mắm nêm.
  • Cà rốt, dưa chuột gọt vỏ, thái sợi.
  • Rau sống các loại thì nhặt bỏ rễ, lá sâu... rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng 15 phút rồi vớt ra rổ, để ráo.
  • Gừng, sả đập dập, băm nhỏ.
  • 1/2 quả dứa còn lại cũng đem băm nhỏ.
  • Cho sả, gừng, dứa băm nhỏ vào một tô nhỏ, cho mắm nêm vào, cho thêm chút đường và trộn đều. Bạn nào thích ăn cay nhiều thì cho nhiều ớt.
  • Bước tiếp theo các bạn bày thịt ra đĩa. Bánh tráng, bánh đa nem ra một đĩa. Cà rốt, dưa chuột, dứa, chuối, khế ra một đĩa. Cuối cùng là một đĩa đựng các loại rau sống.
  • Khi ăn, các bạn trải một lớp bánh tránh lên bánh đa nem, xếp thịt, rau, dứa, chuối, khế, cà rốt lên trên, cuộn tròn lại, rồi chấm với mắm nêm.
  • Món này Bí Ngô ăn lần đầu tiên là ở phố Nguyễn Tuân (Thanh Xuân - Hà Nội). Chủ quán là người Đà Nẵng ra thuê cửa hàng, mở quán. Ở đấy ngoài thịt luộc thì còn có cả thịt quay, cũng để cả tảng và thái mỏng, to bản như thịt luộc. Bánh tráng cuốn thịt heo quay, thịt mềm ngọt, các loại gia vị thơm mát, mặn - ngọt - chua - cay hài hòa, mắm nêm đậm đà, thêm chút bì heo giòn giòn, ăn cũng thú vị.

Video

Ghi chú

Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ăn dân dã đặc sản của người miền Trung. Bạn có thể tự tay chuẩn bị món ăn ngon cho cả nhà mình thường thức. Bạn có thể làm theo ngay nhé! 
Keyword Bánh tráng cuốn thịt heo
Bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon
Bánh tráng cuốn thịt heo quay thơm ngon

Điều đặc biệt của bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng mà bạn nên biết

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với các địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn là “thiên đường ẩm thực” đối với những ai sành về ăn uống. Ẩm thực Đà Nẵng thơm ngon, đa dạng và đặc biệt mang “hồn quê” riêng của người dân xứ Quảng. Trong những món ăn nức tiếng nơi đây, bánh tráng cuốn thịt heo là đặc sản du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm thành phố xinh đẹp này.

Bạn nên xem thêm  Mắm tép chưng thịt

Trên thực tế, bánh tráng cuốn với thịt heo không phải là một món ăn quá xa lạ. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn dân dã này ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên, bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng lại mang nét độc đáo riêng, ghi dấu ấn trong lòng thực khách bởi những đặc trưng như:

  • Bánh tráng được đem phơi sương, thơm nức mùi gạo, dai và dẻo, không bị vỡ vụn khi cuốn.
  • Thịt heo xen kẽ hai lớp mỡ nạc được sơ chế kỹ, đem luộc đến khi vừa chín tới rồi thái lát mỏng. Nhờ vậy mà miếng thịt béo ngậy, mềm mại.
  • Rau củ quả ăn kèm đa dạng gồm: Rau thơm, xà lách, tía tô, diếp cá, rau cần cạn, xoài non, chuối xanh, khế chua, bắp chuối bào, dưa chuột thái lát mỏng…
  • Nước chấm (mắm nêm) được xem là “linh hồn” của món ăn, giúp món bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng trở nên khác biệt so với những địa phương còn lại. Người dân bản địa có bí quyết pha mắm nêm rất độc đáo. Chén mắm nêm thành phẩm có vị mặn đậm đà, xen lẫn vị ngọt thanh của đường, hoà cùng chút cay nồng của ớt và thoang thoảng vị chua chua của dứa băm nhuyễn. Chỉ cần chấm cuốn bánh tráng vào mắm nêm và cho vào miệng, người dùng sẽ không khỏi xuýt xoa tán thưởng.

Kết luận

 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating