Cải thìa xào tỏi ngon như nhà hàng

Cách chế biến cải thìa xào tỏi

Nguyên liệu:

– Cải thìa: 500g
– Tỏi khô: 1 củ
– Dầu ăn
– Mỡ tỏi
– Gia vị: mì chính, hạt nêm, xì dầu, nước tương, đường, tiêu…
Món ăn ngon: Cải thìa xào tỏi

 

Cách làm cải thìa xào tỏi

– Cải thìa nhặt rửa sạch, trần qua nước sôi rồi ngâm vào nước lạnh có thả vài viên đá cho ranh xanh và giòn (đó là nếu bạn chưa xào ngay, còn xào ngay thì có thể bỏ qua công đoạn này).
– Tỏi bóc vỏ, 1/2 đập dập, 1/2 băm nhuyễn.
Cách Làm Món Cải Thìa Xào Tỏi Xốt Dầu Hào của Sơn Võ - Cookpad
– Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi củ đập dập, cho tới khi vàng thì cho tiếp tỏi xay, tiếp đến cho rau cải thìa vào, bật lửa to, nêm 1/2 thìa mì chính, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê nước tương hoặc nước mắm, 1/2 thìa cà phê đường, cho thêm chút nước cho gia vị tan và ngấm đều. Lúc ra cho thêm chút mỡ tỏi, tiêu, xúc ra đĩa, ăn nóng.
Cách làm cải thìa xào tỏi và cải thìa xào nấm Ngon Giòn Ngọt
– Cải thìa xào tỏi có thể dùng ăn cơm hoặc nhậu cũng ngon. Các loại cải nói chung khi xào lửa phải to, ở trong quán thường đầu bếp cho bắt lửa vào lòng chảo để tạo hương vị đặc trưng cho các món rau cải xào. Nhưng ở nhà thứ nhất là là bếp gia đình không đủ nhiệt, thứ 2 là có thể gây cháy. Cứ xào theo mình hướng dẫn là cũng quá ok rồi.
Các món xào là các món giàu dinh dưỡng nếu bạn yêu thích các món xào có thể tham khảo ngay Thịt bò xào củ hành món ăn thơm ngon giàu dinh dưỡng
Cách làm cải thìa xào tỏi và cải thìa xào nấm Ngon Giòn Ngọt

Cải thìa xào tỏi

Cải thìa (còn gọi là cải chip) có thể dùng chễ biến nhiều món ăn ngon khác nhau như: Cải thìa xào tỏi, xào tôm mực, luộc, nấu canh. Miền Bắc bắt đầu lạnh rồi, hôm nay Bí Ngô sẽ hướng dẫn các bạn làm món cải thìa xào tỏi, coi như một món ăn - bài thuốc phòng tránh cảm cúm nhé.
Thời gian chuẩn bị 15 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 45 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 Người
Số calories 230 kcal

Cách làm
 

  • - Cải thìa nhặt rửa sạch, trần qua nước sôi rồi ngâm vào nước lạnh có thả vài viên đá cho ranh xanh và giòn (đó là nếu bạn chưa xào ngay, còn xào ngay thì có thể bỏ qua công đoạn này).
  • - Tỏi bóc vỏ, 1/2 đập dập, 1/2 băm nhuyễn.
  • - Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi củ đập dập, cho tới khi vàng thì cho tiếp tỏi xay, tiếp đến cho rau cải thìa vào, bật lửa to, nêm 1/2 thìa mì chính, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê nước tương hoặc nước mắm, 1/2 thìa cà phê đường, cho thêm chút nước cho gia vị tan và ngấm đều. Lúc ra cho thêm chút mỡ tỏi, tiêu, xúc ra đĩa, ăn nóng.
  • - Cải thìa xào tỏi có thể dùng ăn cơm hoặc nhậu cũng ngon. Các loại cải nói chung khi xào lửa phải to, ở trong quán thường đầu bếp cho bắt lửa vào lòng chảo để tạo hương vị đặc trưng cho các món rau cải xào. Nhưng ở nhà thứ nhất là là bếp gia đình không đủ nhiệt, thứ 2 là có thể gây cháy. Cứ xào theo mình hướng dẫn là cũng quá ok rồi.

Video

Ghi chú

Cải thìa xào là mon ăn nhiều dinh dưỡng
Keyword Cải thìa xào tỏi, Món xào ngon

5 Câu Hỏi Thường Gặp:

  1. Có thể thay cải thìa bằng loại rau khác không? Tất nhiên, bạn có thể thay cải thìa bằng cải bó xôi, cải xanh hoặc rau sống khác theo sở thích. Thậm chí cả khoai tây để làm món khoai tây xào tỏi ngon trứ danh. 
  2. Làm thế nào để tỏi không bị cháy khi xào? Hãy xào tỏi ở lửa nhỏ và đảm bảo khuấy đều để tránh tỏi bị cháy.
  3. Có thể thêm thêm nguyên liệu vào cải thìa xào tỏi không? Tất nhiên, bạn có thể thêm hạt điều, nấm hoặc hành tây băm nhỏ để tạo thêm đa dạng hương vị.
  4. Làm thế nào để cải thìa không bị bẻ mềm khi xào? Hãy xào cải thìa trong thời gian ngắn để đảm bảo nó không bị mất độ giòn.
  5. Có thể bảo quản cải thìa xào tỏi trong tủ lạnh bao lâu? Cải thìa xào tỏi nên được ăn ngay sau khi chế biến để đảm bảo ngon miệng và thực phẩm an toàn.

Kết Luận: Cải thìa xào tỏi là món ăn đơn giản và ngon miệng, kết hợp giữa hương vị tươi mát từ cải thìa và hương thơm ngon từ tỏi. Hãy thử chế biến món ăn này và trải nghiệm hương vị tươi mát từ cải thìa kết hợp với tỏi. Đừng quên chia sẻ cách làm và đăng ký theo dõi blog để không bỏ lỡ những bài viết thú vị khác về ẩm thực!

Bạn nên xem thêm  Salad rong biển bún tàu - 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating