Mẹo giữ cơm nguội lâu bị thiu

Mùa hè, cơm chỉ cần để qua đêm là có thể bi thiu, hỏng. Các bạn có thể áp dụng một trong các mẹo giữ cơm nguội lâu bị thiu dưới đây để hạn chế tình trạng phải đổ bỏ cơm nguội, rất phí. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết nhé!

Các bước thực hiện để cơm nguội lâu bị thiu

– Đầu tiên và đơn giản nhất chính là các bạn nhớ cất cơm thừa vào tủ lạnh.
– Luôn chú ý rửa sạch nồi và nắp nồi trước khi nấu cơm.
– Khi vo gạo, các bạn nên cho thêm một chút xíu muối. Như thế, có thể giữ cơm qua đêm, ngay trong mùa hè mà không cần phải bỏ tủ lạnh.
– Nếu không muối dùng muối, bạn có thể sử dụng giấm ăn. Khi đổ nước nấu cơm, hãy cho thêm một vài giọt giấm, cơm cũng sẽ lâu thiu hơn.

Cách bảo quản cơm đúng cách, để lâu thiu

Mẹo giữ cơm nguội lâu bị thiu
Mẹo giữ cơm nguội lâu bị thiu

Bảo quản cơm trong tủ lạnh

Sau khi ăn xong, bạn cho phần cơm còn dư vào hộp rồi đậy kín nắp. Sau đó, đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Đến bữa sau chỉ việc lấy ra hấp lại là bạn đã có thể tiếp tục dùng bình thường.

Bạn nên xem thêm  5 mẹo giảm mỡ bụng dưới cho nàng công sở

Bảo quản cơm ở nơi thoáng mát

Với phần cơm dư, tuyệt đối bạn không để các món ăn khác dính vào phần cơm đó. Sau đó, bạn đặt ở chỗ thoáng mát và đậy bằng rổ thưa để không bị bí hơi. Lưu ý không đậy kín hoặc để nguyên trong nồi vì cơm sẽ rất nhanh thiu do hấp hơi nước.

Cho giấm vào khi nấu cơm

Trong khi nấu cơm, bạn có thể cho vào nồi cơm một vài giọt giấm theo tỉ lệ 2 ml giấm cho 1,5kg gạo. Đảm bảo khi ăn và khi bảo quan, cơm sẽ trắng muốt và rất lâu thiu.

Hướng dẫn cách hấp lại cơm nguội

Mẹo giữ cơm nguội lâu bị thiu
Mẹo giữ cơm nguội lâu bị thiu

Với những cách bảo quản cơm không bị thiu ở trên, thì những cách dưới đây trong việc hấp lại cơm nguội cũng quan trọng không kém:

– Khi nồi cơm điện mới cạn nước, bạn khoét lỗ nhỏ và đổ vào đó chút nước nóng, sau đó để cho cơm nguội vào rồi lấy cơm mới vun lại. Sau đó, bạn bật lại nút nấu, đợi đến khi thấy hơi bốc lên, là cơm đã ngon như lúc mới nấu rồi đấy.

– Nếu không dùng nồi cơm điện để hấp, các bạn có thể hấp bằng lò vi sóng, hay lò nướng. Chỉ cần bạn cho cơm vào bát thủy tinh, bọc kín cơm bằng màng bọc thực phẩm để tránh bị khô.

– Ngoài ra, các bạn có thể cho cơm nguội vào xửng hấp đi kèm và thêm ít muối vào nước.

Bạn nên xem thêm  Khỏe đẹp với cà chua - bạn đã biết làm cách nào chưa?

Kết luận

Trên đây là các mẹo giữ cơm nguội lâu bị thiu mà bạn không thể nào bỏ qua. Hy vọng bạn đọc có thể lưu ngay những mẹo này để áp dụng khi cần thiết nhé!

 

 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *