Có nên gọt vỏ trái cây khi ăn?

Khi ăn một số loại hoa quả, chúng ta thường do dự nên gọt bỏ vỏ không? Thực tế có một số vỏ trái cây nếu bỏ đi thật là lãng phí.
Có nên gọt vỏ trái cây khi ăn?
Một số loại quả nếu ăn cả vỏ sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất có thể phòng được một số bệnh. Tuy nhiên hiện nay một số trái cây và rau củ chứa một lượng tồn dư thuốc trừ sâu hoặc các hóa chất độc hại. Vậy hãy thử tìm xem giải pháp nào tối ưu nhé.
Phần lớn người Pháp hiểu rằng để có sức khỏe tốt nên ăn 5 loại trái cây và rau quả mỗi ngày. Nhưng điều làm cho chúng ta phân vân là nên gọt vỏ để loại bỏ thuốc trừ sâu… hay nên ăn cả vỏ để thưởng thức, tận dụng tất cả vitamin có nhiều trong vỏ trái cây, rau củ.
Jean-Marie Bourre – nhà dinh dưỡng học cho rằng đây không phải là câu trả lời đơn giản!
Bộ 2 Dao Gọt Vỏ Trái Cây, Dao Bào Củ Quả - Dụng cụ Cắt-Gọt-Bào Thương hiệu  OEM | SieuThiChoLon.com
Chuyên gia này cho rằng: “Nói chung, các vi chất dinh dưỡng như khoáng chất, vitamin, polyphenol bảo vệ của trái cây, củ quả có nhiều ở vỏ. Nếu cắt bỏ vỏ, chúng ta đã loại đi gần 25% các vi chất dinh dưỡng tự nhiên của trái cây”.
Nhưng thực tế thời đại chúng ta hiện nay sử dụng rất nhiều thuốc trừ sâu trong nông nghiệp. Theo Jean-Marie Bourre: “Điều oái oăm là nếu vi chất dinh dưỡng tập trung nhiều ở vỏ thì thuốc trừ sâu và hóa chất khác cũng tập trung ở khu vực này”.
Ý tưởng hay tốt nhất để giữ lại chất dinh dưỡng của trái cây và tránh thuốc trừ sâu là chúng ta nên mua các sản phẩm “sạch” (cho dù giải pháp này chưa hoàn hảo lắm).
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên trong mọi trường hợp nên rửa sạch các loại trái cây và rau trong nước ấm (nước lạnh không đủ để rửa sạch thuốc trừ sâu và nước nóng có thể làm chín trái cây). Tuy không hoàn toàn loại trừ hết thuốc trừ sâu nhưng có thể loại bỏ phần lớn các chất độc hại”.
Chúng ta có thể gọt thật mỏng vỏ trái cây với một con dao thật “sắc” để giữ lại những chất dinh dưỡng nằm ở vỏ.
Bạn nên xem thêm  8 Thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *