Những mâm cổ Trung thu đẹp nhất

Những mâm cỗ trung thu đẹp nhất như những bức tranh đa dạng với đủ những màu sắc rực rỡ. Khi thì là trái hồng ngâm đỏ mọng được trang trí trông như những chiếc đèn lồng, khi thì là quả bưởi chín được khéo léo cắt tỉa thành những con vật ngộ nghĩ, đáng yêu.. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Mâm cổ Trung thu gồm các đồ gì?

Mâm cỗ trung thu được bày và trang trí khôn cùng đa dạng. Tùy vào từng vùng miền cũng như từng gia đình mà mâm cỗ trung thu có thể gồm đa dạng các loại nguyên liệu khác nhau. Thường nhật, một mâm cỗ trung thu truyền thống sẽ bao gồm:

Bánh trung thu

Một trong những thứ chẳng thể thiếu trong mâm cỗ trung thu của mỗi gia đình chính là các chiếc bánh nướng, bánh dẻo. Trước kia bánh trung thu dùng để bày cỗ trong ngày rằm tháng 8 thường là loại bánh trung thu truyền thống với nhân thập cẩm. Không những thế ngày nay các loại bánh trở nên cực kỳ nhiều với phổ thông hương vị, mẫu mã và màu sắc cũng được biến hóa hơn đa dạng. Khiến mâm cỗ trung thu ngày càng trở nên bắt mắt và thơm ngon.

Những loại đèn trung thu

Bạn nên xem thêm  Cách nhận biết lựu Trung Quốc không phải ai cũng biết

Trong mâm cỗ trung thu truyền thống thì đèn trung thu là thiết bị không thể thiếu khiến mâm cỗ trung thu trở nên rất nhiều và trọn vẹn hơn. Các bạn có thể sử dụng đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn cù, đèn con thỏ,….để đặt trong mâm cỗ rằm tháng 8 đều được. Các chiếc đèn rực sáng sẽ đem lại không khí rét mướt trong ngày sum hiệp. Sau lúc phá cỗ, các bé cũng có thể dùng chính các chiếc đèn này để đi rước đèn trong đêm hội trăng rằm.

Mâm ngũ quả
Sẽ thật thiếu xót giả dụ mâm cỗ trung thu thiếu đi những loại hoa quả. Thông thường, khi chuẩn bị mâm ngũ quả trong tết trung thu người ta thường ưu tiên tuyển lựa 1 số loại hoa quả mang ý nghĩa tốt lành như:

  • Quả bưởi: tượng trưng cho sự tốt lành, bình an
  • Quả na: tượng trưng cho sự sinh sôi nảy lộc
  • Quả hồng đỏ: mang ý nghĩa của sự hi vẳng
  • dưa đỏ, dưa vàng: mang ý nghĩa bình an
  • Quả lựu: có được ý nghĩa ngọt ngào,…

Và còn đông đảo những loại quả thì có thể dùng để trang hoàng cho mâm cỗ trung thu như thanh long, nho, táo,…Bạn thì có thể tuyển lựa hoa quả theo mùa. Bên cạnh đó, nên chọn những loại hoa quả còn tươi, màu sắc đẹp mắt để mâm ngũ quả trở nên vượt bậc.

Khám những mâm cổ Trung thu truyền thống và hiện đại

Mâm cổ Trung thu
quà gấu bông dễ thương trang trí cho bàn tiệc cổ Trung Thu
Mâm cổ Trung Thu
Mâm cổ Trung Thu
Mâm cổ Trung Thu
Các loại quả thể hiện đẹp mắt từ quả su hào và cà rốt
Mâm cổ Trung Thu
Trang trí những rau củ quả đẹp mắt

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *