Canh gan heo nấu câu kỷ – 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Canh gan heo nấu câu kỷ có tác dụng bổ hư ích tinh. Nếu như suy giảm thị lực, mắt quáng gà, quầng mắt đen, đau nhức xương khớp đều có thể dùng món này làm món ăn thay thuốc. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Canh gan heo nấu câu kỷ

Canh gan heo nấu câu kỷ

Canh gan heo nấu câu kỷ có tác dụng bổ hư ích tinh. Nếu như suy giảm thị lực, mắt quáng gà, quầng mắt đen, đau nhức xương khớp đều có thể dùng món này làm món ăn thay thuốc.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 1 hour
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 650 kcal

Nguyên liệu
  

  • Rau câu kỷ: 500 gr
  • Câu kỷ tử: 20 gr
  • Gan heo: 250 gr
  • Gừng tươi: 1 lát
  • Muối: 5 gr.

Cách làm
 

  • Rau câu kỷ rửa sạch.
  • Câu kỷ tử, gan heo, gừng tươi lần lượt rửa sạch.
  • Gan heo thái lát.
  • Gừng tươi gọt vỏ, thái 1 lát.
  • Rau câu kỷ cho vào nồi, đổ nước vừa đủ, đun bằng lửa to nửa giờ. Thêm vào câu kỷ tử và gừng tươi, để lửa vừa nấu khoảng 15 phút, thêm vào gan heo, chờ khi chín, nêm muối gia vị thì dùng.

Video

Ghi chú

Canh gan heo nấu câu kỷ là món ăn ngon với nhiều dưỡng chất tổt cho sức kkhỏe. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước trên là sẽ có món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng. 
Keyword Canh gan heo nấu câu kỷ

Những đối tượng nào không nên ăn gan heo

Canh gan heo nấu câu kỷ
Canh gan heo nấu câu kỷ

Món ăn chế biến từ gan heo có rất nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên với một số đối tượng không nên ăn gan hoặc những người có mắc các bệnh sau:

Bạn nên xem thêm  Sườn non om sấu - 5 bước thực hiện đơn giản có ngay món ngon

Người mắc bệnh tăng mỡ máu

Hàm lượng chất béo trong gan, đặc biệt là gan lợn là rất lớn do đó những người mắc bệnh mỡ máu cao nếu ăn gan sẽ làm nồng độ mỡ trong máu tăng khiến bệnh nặng hơn. Điều này làm cho tình trạng mỡ máu khó kiểm soát hơn và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp…

Người mắc bệnh về gan

Những người mắc các bệnh lý về gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, ung thư gan… không nên ăn gan. Bởi vì tế bào gan không tốt sẽ cản trở sự chuyển hóa chất độc và thức ăn trong khi gan rất giàu dinh dưỡng và đặc biệt hầm lượng chất béo cao sẽ khiến gan phải tăng cường hoạt động.

Điều này với những người bình thường thì không sao nhưng với những người chức năng gan suy giảm thì không nên.

Người bị huyết áp cao

Lượng cholesterol cao trong gan góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý về rối loạn chuyển hóa lipid, tăng huyết áp, bệnh tim mạch… cho nên gan không được khuyến cáo ở những người tăng huyết áp.

Người mắc bệnh gout

Bệnh gout là một bệnh của rối loạn chuyển hóa chất đạm làm tăng acid uric trong máu, dẫn đến acid uric dư thừa lắng đọng vào khớp gây đau. Do đó, những người bị gout cần hạn chế đạm có gốc purin như phủ tạng động vật. Trong đó có gan là đồ ăn có chứa nhiều đạm gốc purin nên người mắc bệnh gout không nên ăn gan.

Bạn nên xem thêm  Lòng non xào cải chua

Những người nguy cơ thừa vitamin A

Những người có chế độ ăn uống giàu chất vitamin A thì nên hạn chế ăn gan, bởi trong gan có chứa hàm lượng vitamin A rất lớn mà việc thừa vitamin A có nguy cơ gây ra độc cho cơ thể. Bổ sung một lượng vừa đủ giúp cho sự phát triển cơ thể nhưng nếu như thừa thì cũng rất nguy hiểm, nếu thừa nhiều còn có nguy cơ tử vong.

Phụ nữ mang thai

Nên tránh ăn gan khi bạn mang thai, bởi gan động vật chứa nhiều vitamin A nếu sử dụng nhiều có thể gây dị tật thai nhi. Ngoài ra, cũng nên tránh các loại thuốc hay bổ sung vitamin A nhiều vì nguy cơ dị tật thai nhi.

Kết luận

Canh gan heo nấu câu kỷ bổ dưỡng thơm ngon với nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể phù hợp và ăn được. Vì thế, nếu bạn là người thích ăn món ăn này thì hãy nhanh tay vào bếp thử làm ngay cho cả gia dình mình thưởng thức nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating