Bữa sáng giảm cân lành mạnh

Bữa sáng vô cùng quan trọng với cơ thể giúp bổ sung năng lượng, chống mệt mỏi và có đủ năng lượng cho ngày mới, nhưng một số người muốn giảm cân lại chưa hiểu rõ hết được tầm quan trong của bữa ăn này nên có thói quen bỏ bữa ăn sáng. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Để có một bữa sáng giảm cân lành mạnh, bạn hãy tham khảo một số thực phẩm sau:

Tổng hợp các bữa sáng giảm cân lành mạnh

Bột protein

Bữa sáng giảm cân lành mạnh
Bữa sáng giảm cân lành mạnh

Protein là một trong những thực phẩm không thể thiếu giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và chống mệt mỏi, nhất là những người muốn giảm cân nhanh cần bổ sung protein cho bữa sáng để tạo cảm giác no nhanh chóng, giúp bạn ăn ít hơn trong bữa ăn hàng ngày.

Bạn cũng có thể lựa chọn một số loại bột protein chất lượng cao mà không chứa đường, ít hydrat-cacbon và chất béo chính là lựa chọn cho bữa sáng khỏe mạnh. Bột protein đã ở dạng tinh chế nên bạn có thể thêm vào bất cứ món ăn khỏe mạnh nào kể trên để tăng nguồn protein cung cấp cho cơ thể.

Rau

Bữa sáng giảm cân lành mạnh
Bữa sáng giảm cân lành mạnh

Chúng ta đều biết rau xanh là một trong những thực phẩm không thể thiếu để giảm cân hiệu quả tuy nhiên vào bữa sáng chúng ta lại có thói quen không sử dụng rau xanh cho bữa sáng. Nhưng bạn có biết rằng bổ sung chất xơ từ những bữa sớm trong ngày sẽ có hiệu quả hơn trong việc giảm lượng đường trong máu và kiểm soát insulin, hạn chế tăng cân.

Bạn nên xem thêm  Cách tẩm ướp gia vị món ăn ngon nhất từ chuyên gia

Trứng

Bữa sáng giảm cân lành mạnh
Bữa sáng giảm cân lành mạnh

Trứng giàu protein lành mạnh lại ít chất béo và carb chính vì thế đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng lòng trắng trứng kết hợp với smoothies hoặc khuấy trong bột yến mạch. Sử dụng nhiều lòng trắng thay vì lòng đỏ sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn mà không sợ bị mệt mỏi.

Cà phê

Café là một trong những thức uống thơm ngon giúp bạn tỉnh táo, không những thế café còn là thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả đấy.

Tuy nhiên bạn chỉ nên thưởng thức café nóng ít ngọt, loại bỏ ngay café sữa vì chúng không có lợi cho quá trình giảm cân của bạn đâu nhé.

Tránh kem và đường

Kem và đường là một trong những mối nguy rất lớn với cân nặng của bạn, những người béo phì lại càng có xu hướng thèm ngọt nhiều hơn vậy nên thay vì sử dụng kem và đường bạn hãy sử dụng sữa hạnh nhân hoặc đường stevia (đường làm từ cỏ ngọt) để có bữa sáng khỏe mạnh và giàu protein.

Một bữa sáng low-carb không hề khó khăn như bạn nghĩ. Bạn không cần phải cân đo đong đếm từng calo tiêu thụ, tận hưởng cảm giác thư thái hoàn toàn lúc sáng sớm và cả thời gian dài sau đó. Bữa sáng giàu protein thực sự là một trong những điều tốt nhất dành cho sức khỏe của bạn.

Bạn nên xem thêm  Cách nhận biết lựu Trung Quốc không phải ai cũng biết

Smoothies

Bắt đầu bữa sáng bằng một cốc sinh tố smoothies mềm mại. Ngoài hoa quả, có thể thêm một chút bột ca cao để sinh tố của bạn thêm mùi vị dễ chịu. Khi lựa chọn trái cây, hãy chú ý lựa những loại quả ít đường.

Bột yến mạch

bữa sáng giảm cân lành mạnh
Yến mạch – thức ăn cung cấp dinh dưỡng buổi sáng thơm ngon

Theo thực đơn lowcarb chúng ta muốn giảm cân nhanh thì cần hạn chế những món ăn giàu tinh bột chính vì thế hãy giảm lượng cơm trong bữa ăn hàng ngày, thay vào đó nếu thấy đói bạn có thể ăn thêm bột yến mạch.

Bột yến mạch có thể nấu chung với lòng trắng trứng, sữa hạnh nhân, hoặc bột dừa. Khi ấy, bạn sẽ có bữa sáng ít tinh bột và rất giàu protein.

Kết luận

Các bữa sáng đơn giản giúp giảm cân lành mạnh bạn đã biết chưa? Imonanngon đã tổng hợp chi tiết ở bài viết này. Hy vọng bạn đọc có thể dễ dàng thực hiện theo nhé. Chúc bạn thành công!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *