Bí quyết để món rau luộc luôn xanh

Để món rau luộc luôn xanh không phải chuyện dễ dàng! Rau luộc có có thế chưa chín, hoặc chín kĩ, kèm theo đó là lượng lớn vitamin bị hao hụt. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn phương pháp nấu để các món rau luôn xanh rượi, mát mắt. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Bí quyết luộc rau xanh
Bí quyết luộc rau xanh

Để rau muống, các loại đậu xanh, rau bina, súp lơ, bắp cải hoặc đậu Hà Lan,… đều mềm mà giòn và xanh như lúc chưa nấu các bạn cần lưu ý:

– Trước tiên bạn phải nấu rau càng sớm càng tốt sau khi chúng được hái hoặc mua về. Các loại rau tươi, có độ ẩm cao hơn. Bạn cũng có thể ngâm rau quả đã mua hai đến ba ngày trong nước mát từ 15 đến 20 phút để thêm độ ẩm và giảm thời gian nấu ăn.

– Trước khi nấu thì cắt rau thành miếng nhỏ, đủ để chúng chín nhanh chóng.

– Cách tốt nhất để giữ rau màu xanh là nấu nhanh chóng và trên lửa lớn. Điều này có nghĩa là bạn nên nấu một nồi nước lớn hơn lượng rau. Khi nước sôi bùng lên mới bỏ rau vào để đảm bảo không có sự thay đổi lớn về nhiệt.

– Nấu nồi rau sôi trở lại. Để xác định rau chín hay chưa, bạn có thể vớt một cọng rau lên và cắn thử, thấy giòn là được. Tùy từng kích thước của các loại rau mà thời gian nấu từ 2 đến 5 phút.

Bạn nên xem thêm  Cách làm kẹo gậy cho giáng sinh thêm lung linh và ngọt ngào
Bí quyết luộc rau xanh thơm ngon
Bí quyết luộc rau xanh thơm ngon

– Ngay sau khi vớt rau thì nhúng nó vào một âu nước đá lớn. Phương pháp này gọi là “gây sốc” cho các loại rau, khiến nó ngừng ngay quá trình tự chín, và giúp rau giữ được màu sắc như ban đầu. Đây chính là bí mật của các nhà bếp khi nấu các loại rau màu xanh, nhất là đậu và măng tây.

– Nếu bạn sợ làm cách này sẽ giảm dinh dưỡng của rau thì có thể áp dụng phương pháp hấp và xào trên lửa lớn. Chúng đảm bảo giữ nguyên vẹn dinh dưỡng và màu xanh cho rau, dù phương pháp hấp có vẻ lâu hơn so với luộc và xào.

– Để món rau ngon miệng hơn thì sau khi ngâm trong nước đá đến khi rau nguội hẳn, bạn hãy vớt ra, để ráo. Trước khi ăn cho một chút dầu, tỏi, xào qua trên lửa lớn, đủ để làm nóng rau.

Ngoài ra: “muống phải cải nhừ” mỗi loại rau đề có thời gian chín và yêu cầu về độ mềm khác nhau. Các bạn cần phải lưu ý điềm này khi chế biến các món rau nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *