Những loại rau quả nên tránh nếu muốn giữ eo

Những loại rau quả nên tránh nếu muốn giữ eo – Chúng ta thường nhận được lời khuyên nên áp dụng một chế độ dinh dưỡng chủ yếu là rau quả để tránh béo phì.

Tuy nhiên, không phải mọi loại rau, củ, quả đều tốt cho vòng 2 của chúng ta. Khoai tây, ngô ngọt và các loại đậu thực tế có liên quan đến việc tăng cân. Cùng tìm hiểu chi tiết bài này của imonanngon để hiểu hơn nhé!

Những loại củ quả nên tránh nếu muốn giữ eo
Thực phẩm xanh với nhiều loại củ quả tốt cho sức khỏe

Khám những loại củ quả nên tránh nếu muốn giữ eo và nên ăn để giảm cân 

Một nghiên cứu mới khám phá ra rằng, khoai tây là một trong các loại thực phẩm vỗ béo nhanh nhất. Lí do vì, hàm lượng tinh bột cao và ít nước khiến chúng chứa lượng calo cao hơn phần lớn các loại rau, củ, quả khác.

Ngô ngọt và các loại hạt đậu cũng là những loại rau củ mọi người nên hạn chế trong bữa ăn hàng ngày của mình nếu muốn sở hữu vòng eo thon gọn. Ngay cả cần tây, loại rau thường được cho là bạn tốt của người ăn kiêng, thực tế cũng không giúp giảm cân kỳ diệu như đồn thổi lâu nay.

Những kết luận thú vị trên được rút ra sau khi các chuyên gia đến từ Trường Y, Đại học Harvard (Mỹ) tiến hành phân tích các thông tin dinh dưỡng chi tiết, do hơn 130.000 phụ nữ và đàn ông nước này cung cấp.

Bạn nên xem thêm  Công dụng của quả quýt
Những loại củ quả nên tránh nếu muốn giữ eo
Các loại củ quả có màu sắc đậm sẽ tốt cho quá trình giảm cân giữ dáng

Cứ 4 năm/lần trong suốt 24 năm, các đối tượng nghiên cứu lại trả lời những câu hỏi về tần suất ăn của họ đối với 131 loại thực phẩm khác nhau, bao gồm cả rất nhiều loại rau, củ, quả. Họ cũng được kiểm tra cân nặng thường xuyên và cung cấp cho nhóm nghiên cứu thông tin về thói quen hút thuốc, việc tập luyện thể dục, thể thao, thói quen xem ti vi và nhiều khía cạnh khác về lối sống.

Toàn bộ số thông tin thu thập đã được các chuyên gia sử dụng cho nhiều mục đích nghiên cứu khác nhau, nhưng nghiên cứu mới công bố chỉ tập trung vào việc tiêu thụ rau, củ, quả cũng như sự thay đổi cân nặng của mọi người.

Không có gì ngạc nhiên khi nhóm nghiên cứu phát hiện, việc tăng rau, củ, quả trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày dẫn tới việc giảm cân theo thời gian. Các loại quả tốt gấp đôi rau, củ trong việc chống béo phì, với mỗi khẩu phần ăn thêm trái cây mỗi ngày giúp giảm tới khoảng 0,2kg mỡ thừa sau 4 năm.

Quả việt quất là thực phẩm giúp đốt cháy mỡ hàng đầu, với mỗi khẩu phần ăn tăng thêm việt quất hàng ngày dẫn đến việc giảm tới 0,7kg cân nặng sau 4 năm. Mận khô, táo, lê, dâu tây, nho khô và nho cũng được đánh giá cao về khả năng giúp con người giảm eo.

Bạn nên xem thêm  Cách dưỡng da trẻ hóa với dầu gấc
Những loại rau củ quả nên tránh nếu muốn giữ eo
Việt Quốc giúp bạn giảm cân, giữ dáng

Tác dụng này có được do nhiều nguyên nhân, từ việc mọi người dùng các loại quả trên thay thế cho các món tráng miệng béo ngậy, đến việc chúng rất giàu các hợp chất thực vật có tên gọi là polyphenol, vốn gắn liền với hàng loạt lợi ích sức khỏe, kể cả khả năng thay đổi quá trình trao đổi chất và xử lý đường của cơ thể.

Súp lơ đứng đầu danh sách các loại rau chống béo hữu hiệu nhất. Các loại rau khác cũng tốt cho việc giảm cân là rau cải xanh và cải Brussels. Theo nhà nghiên cứu Monica Bertoia, gạo lức và bánh mỳ làm từ bột chưa rây đều là lựa chọn thay thế tốt cho khoai tây.

Kết luận

Các thông tin về những loại củ quả nên tránh nếu muốn giữ dáng và những loại củ tốt cho quá trình giảm cân mà bạn nên biết. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn đọc.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *