10 thực phẩm có tính kiềm tốt cho sức khỏe

Cách cơ thể tiêu hóa thực phẩm phụ thuộc vào nồng độ a xít trong máu hoặc nồng độ kiềm trong máu và có tác động đáng kể đến sức khỏe của chúng ta. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng chúng ta càng kiềm hóa, cơ thể càng hoạt động tốt và tràn đầy sinh lực hơn. Tình trạng kiềm thúc đẩy sức sống giúp cơ thể không bệnh tật và có thể làm tăng đáng kể tuổi thọ của bạn. Nó có thể giúp bạn giảm cân, hạ huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim, làm dịu viêm và giúp cho bạn cảm thấy trẻ hơn và mạnh mẽ hơn.

Dưới đây là các loại thực phẩm có tính kiềm có thể giúp loại bỏ a xít từ cơ thể, giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực hơn và tối ưu các hoạt động chức năng cơ thể, theo naturalnews. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Quả bơ

Bơ có nồng độ PH 8.0, không chỉ kiềm hóa mà còn giúp trung hòa thực phẩm có tính a xít trong dạ dày.

Thực phẩm có tính kiềm tốt cho sức khỏe
Thực phẩm có tính kiềm tốt cho sức khỏe

Chuối chín

Hầu hết chúng ta đều chọn chuối vừa chín tới để ăn, nhưng chuối vừa chín tới có thể dẫn đến táo bón, tạo a xít và hấp thụ chất dinh dưỡng kém. Chuối chín qua biểu hiện vỏ có đốm sẽ cung cấp một loạt các vitamin, khoáng chất và nhiều kiềm cho cơ thể.

Bạn nên xem thêm  Để không bị ngộ độc khi ăn trai, hến
Thực phẩm có tính kiềm chế tốt cho sức khỏe
Chuối là thực phẩm tốt cho sức khỏe

Hạnh nhân

Hầu hết các loại quả hạch có tính a xít, nhưng hạnh nhân và sữa hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời cho sức khỏe, sức sống và độ kiềm. Chúng giúp làm giảm cholesterol, cải thiện chức năng não, cải thiện tiêu hóa và giúp cơ thể cân bằng kiềm.

Măng tây

Măng tây là một trong những loại thực phẩm có tính kiềm hình thành mạnh nhất trong tự nhiên. Măng tây còn cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ, nước, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa chống lão hóa.

Dưa hấu

Dưa hấu cung cấp độ pH 9.0, và giàu vitamin, khoáng chất và nước cân bằng điện giải. Các chất xơ và hàm lượng nước trong dưa hấu làm cho nó trở thành một món ăn tuyệt vời để loại bỏ độc tố, cũng như đem lại cho bạn nhiều kiềm.

Thực phẩm có tính kiềm tốt cho sức khỏe
Cá hấu

Ớt Đà lạt

Ớt Đà Lạt là một loại gia vị chống vi khuẩn tuyệt vời cung cấp cho cơ thể một lượng kiềm nhất định. Nó có độ pH là 8.5, và giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm huyết áp, loại bỏ độc tố và tăng cường chức năng não.

Đu đủ

Quả đu đủ được biết đến là loại thực phẩm dễ dàng tiêu hóa, chứa chất kiềm với chất xơ, nước, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

thực phẩm có tính kiềm tốt cho sức khỏe
Đu đủ có thực phẩm có tính kiềm tốt cho sức khỏe

Chanh

Chanh có tính a xít cao, nhưng qua quá trình tiêu hóa, chúng được chuyển thành kiềm có lợi cho toàn bộ cơ thể. Vì vậy, chanh là loại thực phẩm rất tuyệt vời nếu cho thêm lát chanh hoặc nước cốt chanh vào ly nước uống hằng ngày.

Bạn nên xem thêm  Công dụng của quả quýt

Bông cải xanh

Thực phẩm có tính kiểm tốt cho sức khỏe
Bông cải xanh

Là một loại rau họ cải chứa kiềm, bông cải xanh cung cấp nhiều chất xơ và giàu các chất dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe trong khi vẫn giữ độ kiềm trong cơ thể sau mỗi lần ăn.

Tỏi

Tỏi giúp trung hòa tính a xít trong các loại thực phẩm có tính a xít như thịt, cá, pho mát và trứng. Tỏi và rau xanh sẽ là sự kết hợp mạnh mẽ, đem lại cho bạn nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng và kiềm.

Kết luận

Trên đây là các thực phẩm có tính kiềm chế tốt cho sức khỏe. Mọi người có thể tham khảo để có thể dễ dàng thực hiện và hoàn thiện hơn nhé. Các chị em có thể tham khảo thông tin ở trên này.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *