Sao gọi là gà tươi mạnh hoạch? Chi tiết tham khảo ngay

Thỉnh thoảng bạn nghe nói hoặc gặp đâu đó tấm biển đề: Gà tươi mạnh hoạch. Hoặc bạn cũng đã từng thử qua nhưng không biết sao lại gọi như thế. Cùng imonanngon tìm hiểu điều thú vị này nhé!

Nguồn gốc tên gà mạnh hoạch

Một số người thích tiểu thuyết và thi vị hóa món ăn thường kể rằng: Gà Mạnh Hoạch là tên một quán gà nối tiếng ở Hải Dương, lúc đầu ông chủ quán không biết đặt tên là gì cả. Một hôm có một đoàn khách ghé quán ăn, ăn rất là ngon miệng. Một vị khách mới hỏi chủ quán là nuôi gà thế nào?

Thì ông chủ quán mới thực thà mà rằng: “Tôi nuôi gà này rất kỳ công, thả trong vườn rộng, ngày đuổi 7 lần cho gà chạy mà thịt mới săn chắc, do đó gà ăn mới ngon là vậy”. Nghe đến đó thì vị khách kia mới buột miệng thốt ra rằng: “Đúng là gà Mạnh Hoạch” – theo thuyết Gia Cát Lượng 7 lần bắt Mạnh Hoạch. Từ đấy chủ quán mới dùng cái tên đó mà đặt cho quán của mình là “Gà Mạnh Hoạch”.

Gà tươi mạnh hoạch
Gà tươi mạnh hoạch

Thực tế Gà tươi Mạnh Hoạch đã nổi tiếng khắp cả nước từ gần 20 năm nay. Đó không phải tên gọi của một loại gà như ông bà ta vẫn gọi như: gà tam hoàng, gà ri, gà chọi… cũng không mấy liên quan gì tới truyền thuyết Thất Cầm Mạnh Hoạch trong Tam Quốc Chí… mà là một thương hiệu nổi tiếng xuất phát từ tên của ông “vua gà” xứ Hải Dương – Phạm Hồng Hoạch.

Bạn nên xem thêm  Những giàn bầu bí đẹp lạ

“Gà tươi Mạnh Hoạch” thức chất là loại gà ta nuôi thả tự nhiên ở vùng đồi của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, được nhà hàng trực tiếp nhập có sự kiểm dịch của cơ quan thú y, được giết mổ tập trung đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chế biến theo bí quyết riêng.

Các món ăn được chế biến từ gà ở nhà hàng có thịt rất thơm và săn chắc. Nổi tiếng nhất ở nhà hàng gà Mạnh Hoạch là món gà rán. Miếng da gà vàng ươm, giòn tan, béo mà không ngậy, thơm lừng từ khi mới đem ra cho đến khi tan trong miệng, thịt gà dai vừa phải, ngọt ăn kèm với xôi nếp nướng mỡ gà.

Gà tươi mạnh hoạch
Gà tươi mạnh hoạch

Với những thực khách lớn tuổi, gà hấp lá chanh là món thích hợp nhất: gà vừa chín tới, thịt màu hồng đào, dậy mùi lá chanh, thêm muối tiêu chanh mặn mà, dĩa thịt thoáng chốc đã hết.

Gà tươi mạnh hoạch
Gà tươi mạnh hoạch

Các món ngon chế biến từ gà mạnh hoạch
– Gà rán
– Gà rang muối
– Gà rang gừng
– Gà luộc
– Gà hấp lá chanh
– Gà lẩu

Cơm gà Đà Nẵng

Gà tươi mạch hoạch
Gà tươi mạch hoạch tươi ngon

Địa chỉ nhà hàng Gà tươi Mạnh Hoạch

– Địa chỉ: KM67, 68 Tuấn Hưng (Quốc lộ 5, xã Tuấn Hưng), Kim Thành, Hải Dương
– Giờ mở cửa 08:00 AM – 10:30 PM
– Giá: 100.000đ – 440.000đ

Gà tươi mạnh hoạch
Gà tươi mạnh hoạch

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *