Dầu dừa để được bao lâu?

Vì sao có loại dầu dừa chỉ để được vài tháng đã hỏng và có loại dầu dừa lại để được tới vài năm? Dầu dừa để được bao lâu? Đó là thắc mắc của rất nhiều người! Các bạn có thể tìm được câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Dầu dừa được yêu thích và biết đến bởi sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời trong làm đẹp, nấu ăn. Dầu dừa nguyên chất có chứa 3 loại chất chống oxi hóa đó là Vitamin E, Phenol, Phytosterol. Ngoài ra, trong dầu dừa còn chứa các axit béo: Axit Lauric, Axit Capric, Axit Caprylic, Axit Caproic có tác dụng diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng.
Dầu dừa có được thông qua 2 hình thức chính. Một là sản xuất công nghiệp bởi các công ty lớn. Hai là các cá nhân tự sản xuất theo nhu cầu.
Dầu dừa để được bao lâu?
Tinh dầu dừa

Tinh dầu dừa có thể giữ được vài năm hoặc lâu hơn

Trong tinh dầu dừa có chứa chất ABctb – có đặc điểm là kháng vi sinh vật rất mạnh, đặt biệt là có khả năng tiêu diệt nhiều vi khuẩn, diệt được nấm … Chính vì vậy bản thân tinh dầu dừa nguyên chất sẽ không bị vi khuẩn tấn công làm hư hỏng mà không cần bất kì chất bảo quản nào.

Bạn nên xem thêm  Cách làm kẹo gậy cho giáng sinh thêm lung linh và ngọt ngào

Nếu tinh dầu dừa đúng là tinh dầu nguyên chất, không có chứa tạp chất pha trộn thì bạn người dùng có thể để được trong vài năm mà không phải lo lắng về chất lượng của nó. Điều này có thể đạt được với cách bảo quản dầu trong chia thủy tinh hoặc chai nhựa, ở nhiệt độ thường không cần tủ lạnh.

Còn nếu dầu dừa được cất trong chai thủy tinh, và lưu giữ trong tủ lạnh ở ngăn làm mát, thậm chí có thể giữ được trong hàng chục năm.

Ở nhiệt độ dưới 25 độ C, dầu dừa nguyên chất sẽ đông lại thành dạng xốp, tuy nhiên chất lượng vẫn không đổi. Khi cần sử dụng bạn chỉ cần lấy muỗng xúc một ít tinh dầu dừa để ra ngoài, một vài sau vài phút tinh dầu dừa sẽ tan ra, và chúng ta lâij có thể sử dụng như bình thường.

Tại sao một số tinh dầu dừa lại bị hỏng trong thời gian ngắn

Tinh dầu dừa để được bao lâu?
Tinh dầu dừa

Nếu dầu dừa hỏng sau thời gian lưu giữ khoảng vài tháng thì đó không phải là dầu dừa nguyên chất. Trong quá trình sản xuất đun nấu dầu dừa với thời gian chưa đủ ( thời gian đun dầu dừa phải đảm bảo từ 4- 6 tiếng). Điều này khiến cho dầu dừa của bạn sở hữu chưa chín, trong đó vẫn còn nước và tạp chất chưa bốc hơi hết vì thế dầu sẽ mau hỏng.

Cách khắc phục khi mua phải dầu dừa nghi dễ hỏng

Nếu chẳng may bạn lỡ mua phải loại dầu dừa có mùi hắc và nghi ngờ về độ chín thì bạn chỉ cần cho dầu dừa lên bếp đun thêm cho sôi từ 15 – 60 phút tùy vào loại dầu dừa, để đảm bảo rằng các loại tạp chất sẽ bốc hơi hoàn toàn.

Bạn nên xem thêm  Bouillon - Bí quyết nấu nước trong ngon nhất

Sau đó bạn để dầu dừa nguội thì hạn sử dụng sẽ lên đến vài năm. Tinh dầu dừa có đặc tính là không biến đổi chất lượng ở nhiệt độ cao và khi bị đun nóng cũng không hề gây ra chất độc hại như các loại tinh dầu khác. Tuy nhiên sau khi đun chín thì dầu dừa sẽ mất dần mùi thơm quyến rũ vốn có của nó.

Tốt nhất các bạn nên mua dầu của các cơ sở uy tín, chât lượng và nếu có tự làm thì nên tham khảo kỹ lưỡng. Tinh dầu dừa để được bao lâu đã được giải đáp chi tiết ở bài viết này rồi đấy. Cách làm dầu dừa nguyên chất, và tuân thủ nghiêm ngặt các bước được hướng dẫn nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *