7 “tai nạn” thường gặp khi nấu ăn vội vàng

Nghệ thuật nấu ăn đòi hỏi người nấu phải dồn hết tâm huyết vào công việc mới có được món ăn ngon. Người nghệ sĩ đầu bếp phải giữ được cho mình sự thoải mái, còn nếu “xoay như chong chóng” trong nhà bếp thì sẽ có rấ nhiều vấn đề có thể xảy ra. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

1. Điều chỉnh nhiệt độ cao

Đang vội nên bạn muốn nấu thật nhanh để sớm rời khỏi bếp. Điều này dễ khiến bản thân mắc sai lầm và dễ mắc sai lầm nhất là sẵn sàng tăng nhiệt độ bếp nấu. Cách này càng làm cho chúng ta mất thời gian hơn vì thức ăn có thể bị cháy. Hoặc nếu không bị cháy thì cũng rất dễ bị sống với các loại thực phẩm cần nhiều thời gian mới có thể chín.

7 tai nạn thường gặp khi nấu ăn vội vàng
Điều chỉnh nhiệt độ khi nấu ăn phù hợp với món ăn của mình

2. Đặt nồi trên bếp quá lâu

Dù đã đặt nồi (hoặc chảo) lên bếp và bật lửa nhưng bạn lại đang loay hoay rửa thực phẩm. Đây là một trong những nguyên nhân khiến đáy nồi dễ bị cháy đen. Tệ hơn là khi chiếc nồi bị hỏng, không thể tiếp tục nấu được nữa. Vì vậy nên chuẩn bị thực phẩm xong xuôi rồi hãy bắt tay vào nấu.

Bạn nên xem thêm  Cách làm bánh khúc cây đón Giáng Sinh ngon, đậm vị ngay tại nhà

3. Thường xuyên kiểm tra lò nướng

Thời gian có hạn nên bạn luôn muốn kiểm tra xem mọi việc đã hoàn tất chưa. Và nhiều người thường mắc sai lầm là hay mở cửa lò nướng ra kiểm tra thức ăn. Nhưng mỗi lần như vậy bạn đã góp phần làm cho thời gian nấu chín thức ăn tăng lên. Vì lò nướng phải mất ít nhất vài phút để lấy lại tình trạng như ban đầu. Điều này cũng sẽ tương tự khi bạn làm với nồi cơm của mình.

4. Cho gia vị cuối cùng

Tính nóng vội đôi lúc sẽ làm chúng ta quên mất thứ này thứ kia cần cho vào món ăn, nhất là các loại gia vị. Nhiều người nấu xong xuôi mới nhớ ra chưa nêm muối hoặc đường. Nếu nêm gia vị sau cùng thì món ăn sẽ không được ngon vì chưa thấm đều. Tuy nhiên cũng đừng vội vàng mà cho quá nhiều trong lúc đang nấu.

5. Lọc mì trực tiếp xuống bồn rửa

Không kịp thời gian để lấy dụng cụ lọc mì khi đã luộc xong, không ít người thường bê nguyên nồi mì đổ nước trực tiếp xuống bồn rửa chén. Lượng mì rất dễ bị vơi đi khi mì theo nước chạy tuột xuống đường ống bồn rửa. Vì vậy hãy chú ý điều này khi bạn làm món mì pasta hoặc mì trộn bình thường.

6. Quên mất điều cần thiết

Thông thường chúng ta hay thêm tiêu vào một số món xào để tăng hương vị cho món ăn. Hoặc thêm gừng cho nồi canh cải giúp ngon miệng hơn và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra còn rất nhiều “chiêu” nhỏ khác được áp dụng tong nấu nướng. Tuy nhiên vì thời gian có hạn nên chúng ta không tránh khỏi việc sẽ quên mất những điều này.

Bạn nên xem thêm  Bí quyết nấu súp ngon mà đầu bếp đúc kết
7 tai nạn thường gặp khi nấu ăn vội vàng
Thêm tiêu cho các món xào thêm ngon hơn

7. Chọn sai thực phẩm

Tính vôi vàng cũng làm cho bạn hay mua phải các loại thực phẩm không đúng với món ăn định nấu. Bạn như “vắt chân lên cổ chạy” khi đi chợ hoặc trong siêu thị. Vì vậy đôi khi sẽ không nhìn kỹ món thực phẩm mình cầm trên tay. Điều này không tránh khỏi mua thiếu thức ăn cũng như mua phải những món không dùng đến.

Trên đây là tất cả những tai nạn thường gặp khi nấu ăn vội vàng. Bạn đọc chú ý đọc kỹ để tránh những điều này có thể xảy ra nhé. Bạn nấu ăn ngon, an toàn nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *