6 thực phẩm ngừa đau họng trong mùa lạnh

6 Thực phẩm ngừa đau họng trong mùa lạnh không chỉ có tác dụng tăng cường sức đề kháng mà còn là “thuốc” chữa viêm họng, đau họng rất hiệu quả. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Trà gừng hoặc trà mật ong

Trà gừng hoặc trà mật ong khi uống ấm có tác dụng chống viêm ngứa, giúp giảm đau các cơn đau thắt ở ngực hoặc khi đầu óc căng thẳng. Mật ong được ví như một hàng rào chắn ngăn cản vi khuẩn,vi trùng xâm nhập vào cổ họng, không gây kích ứng, dẫn đến ho.

Thực phẩm ngừa đau họng mùa lạnh
Thực phẩm ngừa đau họng mùa lạnh

Cà rốt luộc

Cà rốt giàu vitamin A, chất xơ và kali. Khi đau họng, tốt nhất là ăn cà rốt luộc hoặc hấp. Ngược lại, cà rốt sống sẽ khiến chứng đau họng nặng hơn.
Thực phẩm ngừa đau họng mùa lạnh
Cà rốt – sản phẩm ngừa đau họng

Chuối

Chuối là một loại trái cây mềm không có tính axit, dễ nuốt, không gây kích ứng họng. Trong chuối chứa hàm lượng glycemic thấp, giàu vitamin B6, vitamin C và kali.
Thực phẩm ngừa đau họng mùa lạnh
Chuối – Thực phẩm ngừa đau họng mùa lạnh

Súp gà

Bạn hãy xem món súp gà như vị thuốc kháng sinh. Súp gà có đặc tính kháng viêm, có thể làm giảm các cơn đau khó chịu ở cổ họng. Súp gà còn rất giàu dinh dưỡng. Kết hợp nấu súp gà với cà rốt, hành tây, cần tây, khoai tây và tỏi, đây đều là những loại thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng có tác dụng chữa bệnh cao.
Thực phẩm ngừa đau họng mùa lạnh
Súp gà – Thực phẩm ngừa đau họng mùa lạnh

Nước chanh + mật ong

Nước chanh và mật ong có tác dụng chống viêm, chống vi khuẩn. Sự kết hợp này làm giảm đau họng rất hiệu quả. Nếu chỉ bị viêm nhẹ hay mới húng hắng ho, bạn hãy uống ngay nước chanh mật ong pha thêm vài thìa nước ấm nữa nhé.

Trứng hoặc lòng trắng trứng

Thực phẩm ngừa đau họng mùa lạnh
Thực phẩm ngừa đau họng mùa lạnh

Trứng hoặc lòng trắng trứng cung cấp protein dễ tiêu hóa, cũng là thực phẩm chữa viêm họng và giảm đau hiệu quả. Khi ăn, tốt nhất là không nêm thêm gia vị, nếu không càng khiến vết thương loét hơn, dẫn đến đau họng nặng hơn.

Bạn nên xem thêm  Cách ăn mít sai lầm gây hại cho sức khỏe

Kết luận

Trên đây là 6 thực phẩm ngừa đau họng trong mùa lạnh mà bạn nên biết. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có được những bí kíp để tránh cảm vào mùa đông nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *