8 Thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ

8 Thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ

Kiwi Kiwi

8 Thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ
Là một loại quả quý trong các loại quả, hàm lượng Vitamin C cao gấp 4-12 lần so với cam, gấp 3 lần táo, gấp 60 lần nho. Theo nghiên cứu cho thấy, các chất dinh dưỡng có trong kiwi có thể làm trở ngại, gián đoạn việc hình thành N-nitrosamine trong cơ thể, từ đó có tác dụng chống ung thư, kháng ung thư rất tốt, là một loại quả tuyệt vời cho việc phòng chống ung thư vú của chị em phụ nữ.

Cá là thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ để chống trầm cảm

8 Thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ
Phụ nữ thường có xu hướng dễ bị trầm cảm hơn nam giới. Nghiên cứu cho thấy thường xuyên ăn cá hồi, cá mòi rất giàu Omega-3 sẽ giúp phụ nữ giảm trầm cảm và giảm tỷ lệ mắc bệnh trầm cảm. Bởi vì Omega-3 có tác dụng chống trầm cảm.

Các loại thực phẩm từ đậu nành

8 Thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ
Theo Hiệp hội Y khoa Mỹ cho biết, tiêu thụ một lượng vừa phải các loại thực phẩm đậu nành rất có lợi để giúp ngăn ngừa ung thư vú, giảm tỷ lệ tử vong và tỉ lệ tái phát của bệnh nhân ung thư vú.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dung nạp khoảng 11 gram mỗi ngày có hiệu quả chống ung thư mạnh nhất. Vượt quá số lượng này, hiệu lực có thể không tăng mà còn giảm. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc dung nạp protein đậu nành tốt nhất là lựa chọn các thực phẩm tự nhiên như đậu phụ, đậu nành, sữa đậu nành không đường…

Táo gai là thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ

8 Thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ
Táo gai có thể là một món khai vị, cung cấp hàm lượng chất béo trong máu thấp, cũng có thể ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư. Nó lại rất giàu vitamin C, có thể hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư vú ở phụ nữ.

Họ nhà cam chanh

8 Thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ
Trái cây có múi như cam, bưởi, chanh… rất giàu vitamin C có thể ức chế nitrosamine hình thành trong cơ thể, thích hợp dùng cho những người mắc các bệnh ung thư dạ dày, ung thư tuyến vú, u phổi.

Ăn chuối giúp giảm đau bụng kinh

8 Thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ
Chuối là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe phụ nữ tới kỳ Kinh Nguyệt
Chuối rất giàu vitamin B6, mà vitamin B6 lại rất tốt trong việc ổn định thần kinh, giúp chị em giảm những lo lắng trong kỳ kinh nguyệt, cải thiện giấc ngủ và giảm đau bụng đáng kể.

Tảo bẹ

8 Thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ
Tảo bẹ là không chỉ giàu vitamin E và chất xơ mà còn giàu có lượng i-ốt. Các nhà khoa học nói rằng thiếu hụt i-ốt là một trong những yếu tố nguy cơ của ung thư vú. Do đó ăn tảo bẹ giúp ngăn ngừa ung thư vú rất tốt.
Phụ nữ Nhật Bản có tỷ lệ mắc ung thư vú thấp bởi chế độ ăn hàng ngày của họ tiêu thụ tảo bẹ và các loại chế phẩm từ rong biển khác rất thường xuyên. Trong khi đó, khoai lang, cà chua, hạt dẻ nước, hạt dẻ nước, đậu cũng có thể ngăn ngừa ung thư vú thực phẩm. Phụ nữ Nhật Bản có tỷ lệ mắc ung thư vú thấp bởi chế độ ăn hàng ngày của họ tiêu thụ tảo bẹ và các loại chế phẩm từ rong biển.

Xoài là thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ

8 Thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ
Xoài là thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ
Nữ giới ăn nhiều xoài có tác dụng phòng chống Ung thư vú. Theo nghiên cứu phát hiện, chu kỳ phân hoá tế bào nhờ polyphenol mà bị phá vỡ, khả năng này chính là cơ chế để giúp Xoài có khả năng phòng chống hoặc ức chế tế bào ung thư.

Những thời điểm tốt nên ăn trái cây và các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ

  • Sau mỗi bữa cơm: Ăn bưởi rất tốt, nhất là với phụ nữ có thai. Trong bưởi có các axit thiên nhiên, giúp giảm cholesterol, giảm tổn thương cho thành động mạch, phòng các bệnh về tim. Do trong bưởi có nhiều axit nên nếu ăn khi đói sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.
Bạn nên xem thêm  5 Thực phẩm giàu dinh dưỡng hơn khi nấu chín
suc-khoe
  • Ăn dứa sau bữa cơm cũng giúp tiêu hóa tốt hơn. Dứa tươi có men albumin, nếu ăn khi đói sẽ làm hại thành dạ dày, thậm chí dị ứng với người mẫn cảm.
  • 10 giờ sáng: Đây là lúc ta làm việc căng thẳng nhất, dễ càm thấy bồn chồn, bứt rứt. Ăn hoa quả lúc này thì mùi vị chua ngọt sẽ khiến bạn thấy tinh thần thoải mái, bớt căng thẳng.
  • 1 giờ trưa: Có thể hỗ trợ tiêu hóa, tốt nhất là những quả nhiều chất chua như cam, chanh, mơ, quýt, sơn trà.
  • 4 giờ chiều: Lúc này thường ta đã đói bụng, hoa quả có thể ăn để lót dạ. Nên chọn loại ít axit.

Chúng ta nên ăn trái cây một cách vừa phải, ăn quá nhiều những trái cây chứa hàm lượng đường nhiều, cơ thể phải đối mặt với sâu răng, tình trạng loãng xương, không có khả năng duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, mệt mỏi và nhiều khó chịu khác…

Trái cây chứa nhiều vitamin rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên cũng không vì thế mà trái cây có thể hoàn toàn thay cho bữa ăn của chúng ta. Bữa ăn cần phải đa dạng với đủ các loại thực phẩm như thịt, cá, cơm, rau, hoa quả… thì mới đảm bảo sức khỏe.

Bạn nên xem thêm  Ăn mận ngừa ung thư

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *