Cách pha nước mắm gừng chấm cá ngon, đơn giản

Cách pha nước mắm gừng chấm cá hấp, cá rán, nướng có hai loại chính. Một là nước sốt được làm từ tương và ruột cá (mình sẽ giới thiệu sau) và nước mắm gừng.

Nước mắm gừng chấm cá về cơ bản là hài hòa chua cay mặn ngọt nhưng không ngọt như mắm ngọt, cũng không quá cay. Nổi mùi thơm của gừng và rau thì là thái nhỏ. Là nước chấm cần có kết hợp với các món ngon đãi tiệc để tiếp khách gần xa. Imonanngon chia sẻ công thức thực hiện ngay đây. Bạn đọc tham khảo nhé!

cách pha nước nắm gừng chấm cá

Cách pha nước chấm gừng chấm cá

Nước chấm cá hấp, cá rán, nướng có hai loại chính. Một là nước sốt được làm từ tương và ruột cá (mình sẽ giới thiệu sau) và nước mắm gừng.
Nước mắm gừng chấm cá về cơ bản là hài hòa chua cay mặn ngọt nhưng không ngọt như mắm ngọt, cũng không quá cay. Nổi mùi thơm của gừng và rau thì là thái nhỏ.
Thời gian chuẩn bị 10 minutes
Thời gian nấu 10 minutes
Tổng thời gian 20 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 45 kcal

Cách làm
 

  • Tỏi bóc vỏ, thái nhỏ.
  • Ớt bỏ hột, thái chỉ sau đó thái nhỏ.
  • Thì là bỏ rễ, nhặt rửa sạch, vảy ráo nước, thái nhỏ.
  • Gừng rửa sạch, gọt vỏ, thái nhỏ.
  • Pha nước mắm + dấm + đường + nước lọc, quấy đều cho tan hết gia vị. Nếm lại vừa ăn.
  • Cho tỏi + ớt + gừng + thì là vào.

Video

Ghi chú

Cách pha nước chấm gừng chấm cá ở trên sẽ giúp bạn có được nước chấm cá ngon. Lưu ngay để sử dụng khi cần nhé!
Keyword cách pha nước chấm gừng chấm cá

Các món ăn đậm chất Việt Nam luôn đi kèm chung với một chén nước chấm để tăng hương vị cho người thưởng thức. Đặc biệt, các món như cá trê chiên vàng, ốc luộc hay món ăn dân dã thịt vịt luộc thì phải có chén nước mắm gừng mới đúng điệu.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm cho mình một thương hiệu nước mắm ngon thì đừng bỏ qua cách pha nước  gừng chấm vịt ngon, hảo hạng được làm từ 100% cá cơm và muối vừa an toàn sức khỏe cho gia đình vừa giúp bữa ăn của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

5 Câu Hỏi Thường Gặp:

  1. Có thể thay thế nước mắm bằng loại khác không? Không nên thay thế nước mắm, vì nước mắm tạo nên hương vị đặc biệt cho nước mắm gừng.
  2. Làm thế nào để điều chỉnh hương vị của nước mắm gừng? Thử nâng hoặc giảm lượng gừng, đường và nước mắm để điều chỉnh hương vị.
  3. Có thể dùng gừng khô thay thế gừng tươi không? Gừng tươi thường cho hương vị tươi ngon hơn, nhưng bạn có thể dùng gừng khô nếu không có gừng tươi.
  4. Có thể thêm thêm gia vị vào nước mắm gừng không? Bạn có thể thêm hành tây băm nhỏ hoặc hạt tiêu để tạo thêm độ phong phú cho nước mắm gừng.
  5. Làm thế nào để bảo quản nước mắm gừng? Nước mắm gừng nên được bảo quản trong hũ kín và để trong tủ lạnh, có thể sử dụng trong vòng 1-2 tuần. Nếu không muốn để lâu thì hôm sau có thể dùng làm gia vị cho các món xào

Kết Luận: Nước mắm gừng là bí quyết tạo nên hương vị độc đáo cho nhiều món ăn. Hãy thử pha nước mắm gừng và trải nghiệm sự hòa quyện hương vị đặc biệt này. Đừng quên chia sẻ cách làm và đăng ký theo dõi blog để không bỏ lỡ những bài viết thú vị khác về ẩm thực!

Bạn nên xem thêm  Thịt chuột đồng nướng muối ớt - 5 bước thực hiện nhanh nhất

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating