Bún thịt luộc chấm mắm nêm – 7 bước thực hiện tại nhà nên bỏ túi

Bún thịt luộc chấm mắm nêm ngon ơi là ngon! Thịt ba chỉ luộc béo ngậy, rau thơm xanh mát, chấm trong mắm nêm cay cay thật tuyệt.

Nhớ hồi Bí Ngô làm ở công ty du lịch trên phố cổ, khách chủ yếu là Tây. Mà Tây nói tới mắm tôm, mắm nêm, các loại mắm Việt Nam nói chung thì chỉ có nước chạy dài. Muốn ăn mà sợ Tây tới cửa quay ra thì mất khách, không ăn thì thèm. Bởi vậy, khi làm và ăn thì đóng cửa chính, mở toang cửa sổ, quạt thổi từ trước ra sau, hết công suốt. Ăn xong thì hì hụi hè nhau đi lau nhà, lau bàn ghế. Cực là vậy, nhưng cả đám cùng ghiền thì vẫn phải ăn thôi.

Bún thịt luộc chấm mắm nêm

Bún thịt luộc chấm mắm nêm

Bún thịt luộc chấm mắm nêm ngon ơi là ngon! Thịt ba chỉ luộc béo ngậy, rau thơm xanh mát, chấm trong mắm nêm cay cay thật tuyệt. Cùng chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện theo các bước sau nhé.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 1 hour
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 257 kcal

Equipment

  • Thịt lợn các bạn chọn ba chỉ giáp nạc, rửa sạch, cho vào nồi cùng với một chút muối, luộc chín tới (Xem: Cách luộc thịt lợn ngon).
  • Thịt chín vớt ra ngâm vào nước lạnh, tới khi nguội thì lấy ra thái miếng mỏng.
  • Rau xà lách và các loại rau thơm nhặt rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút sau đó vớt ra, vảy ráo nước.
  • Dưa chuột rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng, gọt bớt vỏ, thái lát mỏng.
  • Dứa gọt bỏ mắt 1/2 để ăn kèm bún thì thái miếng mỏng dài, 1/2 pha mắm thì băm nhuyễn.
  • Chuối xanh gọt vỏ, thái miếng mỏng dài, thái tới đâu ngâm trong nước muối loãng hoặc nước có pha dấm cho khỏi thâm.
  • Khể rửa sạch, thái miếng mỏng dài, bày ra đĩa.
  • Pha mắm nêm
  • Băm nhuyễn tỏi, ớt, sả, trộn cùng với đường, nước cốt chanh, mắm nêm cho vừa chua cay mặn ngọt (Tham khảo: Cách pha mắm nêm ngon).
  • Cuối cùng các bạn bày các loại rau thơm, xà lách ra đĩa hoặc rổ con. Bày dứa, chuối, khế, dưa chuột ra đĩa. Chuẩn bị bún, bánh tráng cuốn, thịt luộc. Khi ăn trải bánh ra, cho một lá rau xà lách lên trên, kế đó là dứa, chuối, khế, bún, cuối cùng là rau thơm, cuộn lại, chấm với mắm nêm.

Video

Keyword bún thịt luộc chấm mắm nêm

Những lưu ý cho món bún thịt luộc chấm mắm nêm ngon và hấp dẫn hơn

bún thịt luộc chấm mắm nêm
Bún thịt luộc chấm mắm nêm

Đối với bất kì một món ăn nào thì việc lựa chọn nguyên liệu và chế biến là phần quan trọng nhất. Và bún thịt luộc chấm mắm nêm cũng không ngoại lệ.

Trong đó, hai nguyên liệu chính là thịt luộc và mắm nêm chính là cái hồn của món ăn. Hãy lưu ý những điều sau để món bún mình ngon hơn nhé

Cách luộc thịt ngon và trắng hơn

Việc luộc thịt rất quan trọng. Luộc nhưng yêu cầu làm sao cho thịt vẫn giữ được vị ngọt, đồng thời loại bỏ hết chất bẩn. Thịt trắng, ăn không bị hôi mới thật sự thịt ngon. Vậy cả nhà tham khảo những điều sau nhé

Thịt mua về ngâm về với nước muối tầm 10 -15 phút rồi mang rửa sạch với nước.

Không nên cho ngay vào nước sôi. Bắt nước và cho thịt ngay từ đầy, đun từ từ cho thịt tiết ra hết các tạp chất bẩn. Điều này giúp thịt trắng và ngon hơn. Sau đó, chần sơ thịt từ 2, 3 phút rồi vớt ra.
Chuẩn bị một nồi nước khác, cho thịt vào ngay từ đầu rồi bắt đầu luộc chín. Để thịt thêm hơn có thể bỏ thêm tí sả hoặc gừng và ít đường cùng hạt nêm. Việc này giúp thịt có vị đậm đà và thơm ngon hơn.

Bạn nên xem thêm  Chân giò ninh măng

Nước luộc thịt phải ngập thịt để tránh thịt bị đen. Kiểm tra thịt chín chưa bằng cách găm đũa vào phần thịt xem máu có chảy ra hay không.

Cách lựa chọn và bảo quản mắm nêm

Mắm nêm chính là điểm khác biệt của món ăn này. Việc lựa chọn mắm nêm ngon không chỉ giúp món ăn thêm hấp dẫn mà còn đảm bảo giữ được hương vị món ăn. Khi chọn mắm nêm cả nhà nhớ lưu ý những điều sau:

Chọn những loại mắm nêm có nguồn gốc, xuất xử rõ ràng. Tốt nhất là những doanh nghiệp có tiếng và đảm bảo chất lượng.
Tùy vào nhu cầu và điều kiện mà bạn có thể mua loại có sẵn, loại chưa pha chế.

Bảo quản mắm nêm ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trưc tiếp. Ngon nhất cả nhà có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Sử dụng thìa riêng biệt để múc mắm nêm ra khỏi chai. Không cho bất kì những món ăn nào khác bị trộn lẫn vào. Sử dụng xong đóng nắp lại rồi mang đi bảo quản.

Kết luận

Mọi bí quyết để có được món bún thịt luộc chấm mắm nêm ngon nhất đã được đặt ở trên. Mọi người có thể tham khảo và thực hiện ngay nhé! Đừng quên theo dõi imonanngon để biết có nhiều công thức nấu ăn ngon nhé.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating